Thứ năm, 28/03/2024 19:38 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 21/01/2019 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019 trong nước và thế giới.

Hòa Bình tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2019

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, sẽ có 6 điểm trong tỉnh bắn pháo hoa, cụ thể như sau:

1. TP Hòa Bình (Quảng trường Hòa Bình)

2. Thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) - khu 1

3. Nhà văn hóa huyện Cao Phong - khu 2, thị trấn Cao Phong

4. Sân vận động huyện Mai Châu - tiểu khu 4, thị trấn Mai Châu

5. Nhà văn hóa huyện Tân Lạc - khu 2, thị trấn Mường Khến

6. Xóm Nội Sung, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi.

Việc tổ chức bắn pháo hoa nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhân dịp đón Tết cổ truyền; thi đua lao động, sản xuất hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2019.

Theo đó, việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa được UBND tỉnh yêu cầu xây dựng kế hoạch cụ thể, hiệp đồng phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, tổ chức bắn pháo hoa đúng chương trình, thời gian quy định.

Cụ thể, UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn trật tự và đảm bảo giao thông tại các điểm bắn pháo hoa trên toàn tỉnh. Tổ chức chỉ huy tập trung thống nhất các lực lượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị trước, trong và sau khi bắn pháo hoa.

Đề nghị Bộ CHQS tỉnh xây dựng kế hoạch, kịch bản, địa điểm và chuẩn bị số lượng đạn pháo hoa để tổ chức bắn pháo hoa tại TP Hòa Bình. Hiệp đồng với Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng quân sự, công an các địa phương; các xã, phường, thị trấn có liên quan làm tốt công tác tuần tra, canh gác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi bắn pháo hoa tại các địa điểm.

Hiệp đồng chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan bảo đảm mặt bằng xây dựng trận địa pháo, hàng rào, lực lượng bảo vệ, tổ chức chỉ huy bắn pháo đảm bảo đúng kế hoạch, đúng thời gian và an toàn.

Công an tỉnh chỉ đạo lượng lực cảnh sát giao thông có kế hoạch phân luồng giải tỏa ùn tắc giao thông; chỉ đạo thực hiện PCCC tại các khu vực bắn pháo hoa…

Bão tuyết đe dọa nước Mỹ

Đài CBS hôm qua đưa tin bão di chuyển nhanh từ miền trung về hướng đông bắc Mỹ. Một số khu vực phía bắc của bang New England có thể hứng tuyết ngập đến nửa mét, trong khi các bang New Jersey và Pennsylvania phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Theo FlightAware.com, đã có 11.065 chuyến bay bị hoãn và 2.512 chuyến bị hủy. Tuyến đường liên bang I55 chạy ngang miền đông nam Missouri bị tắc nghẽn vì 15 phương tiện giao thông đâm liên hoàn do đường quá trơn.

Cùng ngày, một máy bay của Hãng United Airlines trong lúc hạ cánh cũng bị trượt khỏi đường băng ở sân bay quốc tế O’Hare, TP.Chicago, nhưng may mắn không gây thương vong.

Động đất rung chuyển miền bắc Chile

Trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 53 km, cách TP.Coquimbo khoảng 15 km về phía tây nam, theo USGS. Sở Cảnh sát Coquimbo thông báo ít nhất hai người cao tuổi thiệt mạng do đau tim. Động đất gây lở đất, làm thiệt hại một số tuyến quốc lộ tại Coquimbo và hàng ngàn hộ gia đình bị mất điện.

Người dân ở hai thành phố sát biển là Coquimbo và Serena được lệnh sơ tán đến khu vực cao hơn mặc dù USGS đã hủy bỏ cảnh báo sóng thần được đưa ra trước đó.

Coquimbo từng hứng chịu động đất 8,3 độ Richter gây sóng thần hồi tháng 9.2015, khiến hàng chục người thiệt mạng. Chile thường trải qua động đất, nhưng tỷ lệ thương vong và thiệt hại được giảm đáng kể một phần nhờ vào quy định về xây dựng cực kỳ nghiêm ngặt, theo Reuters.

Chui vào hầm cá 4 thuyền viên nguy kịch

Lúc 22h44 ngày 20/1, tàu SAR 413 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã đưa 4 ngư dân tàu cá BV 99986 TS bị ngạt khí hầm cá vào bờ.

Trước đó, chiều cùng ngày, tàu cá BV 99986 TS với 15 ngư dân đang đánh bắt cách mũi Vũng Tàu khoảng 23 hải lý về hướng đông đông nam thì 4 người chui xuống hầm cá. Những ngư dân này đã ngạt khí bất tỉnh sau đó.

Đến 19h15 cùng ngày, chủ tàu cá đã liên hệ với lực lượng cứu hộ nhờ giúp đỡ. Nhận được thông tin, Trung tâm 3 nhanh chóng điều tàu SAR 413 cùng lực lượng y tế rời cảng tại TP.Vũng Tàu tiếp nhận, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn.

Đến 21h36 cùng ngày, tàu SAR 413 đã tiếp cận được tàu cá BV 99986 TS và chuyển 4 người bị nạn sang tàu SAR 413 để đưa vào bờ.

Một lãnh đạo Trung tâm 3 cho biết, khi tiếp nhận thì có 2 người ngưng thở, 2 người nguy kịch. Lực lượng y tế trên tàu SAR 413 đã tích cực hồi sức ban đầu, giúp 2 ngư dân nguy kịch hồi tỉnh, đồng thời đưa tất cả các ngư dân trên tàu cá BV 99986 TS vào bờ để đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.