Thứ sáu, 29/03/2024 04:41 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc song phương bên lề Hội nghị WEF Davos 2019

Trong ngày 24/1 theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc gặp, tiếp xúc; dự đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo cấp cao (IGWEL) với chủ đề "Thế giới trong thời đại toàn cầu hóa 4.0".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch điều hành và sáng lập WEF, Giáo sư Klaus Schwab và cùng chứng kiến Lễ ký Thoả thuận hợp tác về xây dựng Trung tâm cách mạng công nghệ 4.0 và Ý định thư về xây dựng sáng kiến rác thải nhựa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Hoàng hậu Hà Lan Máxima, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) về tài chính toàn diện cho phát triển và là chuyên gia có uy tín của LHQ về lĩnh vực tài chính vi mô; bày tỏ vui mừng được gặp Hoàng hậu, trân trọng mời Nhà Vua và Hoàng hậu sang thăm Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang tập trung xây dựng Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện. Đây là nền tảng rất quan trọng để Việt Nam đạt được các mục tiêu về tài chính toàn diện nói riêng và các mục tiêu chung về phát triển kinh tế xã hội và phát triển bền vững của LHQ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chúc Tết đồng bào dân tộc tỉnh Sơn La

Ngày 24/1, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch Quốc hội động viên, chia sẻ với bà con nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ trong năm qua đã gặp nhiều khó khăn thiệt hại nặng do mưa lũ, đồng thời biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, nhân dân đã đoàn kết vượt khó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị chính quyền huyện tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, đảm bảo hộ gia đình nào cũng được đón Tết.

Nhân dịp này, tại huyện Vân Hồ, đoàn công tác đã trao tặng quà từ Quỹ ủng hộ người nghèo cho người có hoàn cảnh khó khăn; 100 áo ấm cho học sinh trường nội trú huyện; 10 suất quà cho gia đình chính sách và người có công; 200 suất quà Tết của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho người nghèo. Tại huyện Thuận Châu, đoàn cũng đã tặng 50 áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho gia đình chính sách và người có công.

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Apple đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Tiếp Giám đốc Điều hành Tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook, Thủ tướng mong muốn tập đoàn này tiếp tục đầu tư hiệu quả, minh bạch và lâu dài tại Việt Nam.

Tiếp Giám đốc Điều hành Tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này về những thành công trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ ủng hộ kế hoạch đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu của tập đoàn tại Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Apple tiếp tục đầu tư hiệu quả, minh bạch và lâu dài tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối cho doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Hong Kong, Trung Quốc đóng cửa gần 350 trường mầm non vì dịch cúm

Gần 350 trường mầm non và trung tâm chăm sóc trẻ em tại đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc đã phải đóng cửa vì dịch cúm mùa đông.

Dịch cúm này hiện đang ở giai đoạn đỉnh điểm khi mỗi ngày lại có thêm nhiều ca nhiễm cúm nặng. Các trung tâm y tế và phòng khám đa khoa tại Hong Kong đang ở trong tình trạng khan hiếm vaccine phòng cúm.

Theo Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, tổng số ca nhiễm cúm nặng đã lên đến 165 trường hợp, số người tử vong là 66. Các bệnh viện công lập ở Hong Kong đang trong tình trạng quá tải.

EU sẵn sàng hoãn thời điểm Brexit sang tháng 5

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm 24/1 cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng lùi thời điểm Anh rời Liên minh châu Âu (gọi tắt là Brexit) sang tháng 5 tới.

Phát biểu trước báo giới khi đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Davos, ông Sebastian Kurz nhấn mạnh: “Nước Anh hiểu rõ, Liên minh châu Âu sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn một Brexit cứng, thậm chí nếu cần thiết cả thời điểm Brexit đã được ấn định, nếu nước Anh cũng mong muốn như vậy. Thật là vô lý nếu chúng tôi cố gắng trì hoãn thời điểm Brexit dù người Anh muốn ra đi.

Liên minh châu Âu không đủ thẩm quyền để làm điều này. Kịch bản lý tưởng nhất là tận dụng thời gian cả hai bên đang có. Nếu mọi thứ không được hoàn tất trước thời điểm Brexit, việc kéo dài thời gian có thể được tính đến song không vượt quá thời điểm bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 5 tới.”

Tuyên bố của Thủ tướng Áo đưa ra trong bối cảnh, Hạ viện Anh mới đây đã không thông qua thỏa thuận mà Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May và các lãnh đạo Liên minh châu Âu phải rất vất vả mới đạt được hồi tháng 11/2018, làm tăng nguy cơ nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 29/3 mà không có bất kỳ thỏa thuận nào.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.