Thứ sáu, 29/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 05/01/2019 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2019 trong nước và thế giới.

Trường lắp điện thoại bàn để học sinh không dùng điện thoại di động

Không chỉ dùng để liên lạc cho phụ huynh đến đưa đón, bất kỳ mục đích gì, bất cứ lúc nào, nếu cần liên lạc với gia đình, các em đều có thể gọi ngay cho phụ huynh.

Dù biết sẽ ảnh hưởng đến việc học của con nhưng nhiều phụ huynh đành chấp nhận để con đem theo điện thoại để tiện cho việc liên lạc. Việc nhà trường bố trí điện thoại bàn đã khiến họ phần nào yên tâm hơn.

Đối với nhà trường, việc bố trí này đã kiểm soát tốt hơn việc sử dụng điện thoại di động của học sinh. Từ đó, tác phong cũng như sự tập trung của học sinh cũng phần nào được cải thiện.

Trước hiệu quả của mô hình này, nhiều trường đang có kế hoạch bố trí thêm điện thoại bàn để các bạn học sinh gọi cho phụ huynh nhanh hơn, rút ngắn thời gian chờ đợi.

Lở tuyết ở miền Bắc Na Uy, bốn du khách mất tích

Cảnh sát Na Uy đang tích cực tìm kiếm 4 du khách nước ngoài bị mất tích trong một trận lở tuyết ở vùng cực Bắc nước này.

Vụ lở tuyết xảy ra vào ngày 2/1 tại Troms, một địa danh quen thuộc của những người ưa thích trượt tuyết. Trong số 4 du khách nước ngoài bị mất tích có 3 người Phần Lan và 1 du khách Thụy Điển. Họ bị mất tích khi đang trượt tuyết tại khu vực này.

Trong ngày 3/1, lực lượng cứu hộ đã phải tạm ngừng việc tìm kiếm do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định công tác tìm kiếm vẫn chưa kết thúc.

Indonesia dừng tìm kiếm hộp đen máy bay Boeing 737

Ngày 3/1, hãng hàng không Lion Air thông báo đã chấm dứt tìm kiếm hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Boeing 737-MAX bị rơi hồi tháng 10/2018 ở Indonesia.

Cuối tháng 10/2018, máy bay Boeing 737-MAX 8 của Lion Air đã bị rơi ngoài biển Java của Indonesia khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ mới tìm được hộp đen thứ nhất chứa dữ liệu chuyến bay, trong khi hộp đen thứ hai, là thiết bị ghi âm buồng lái, có thể chứa thông tin về những đoạn hội thoại cuối cùng giữa cơ trưởng và cơ phó trước khi máy bay rơi, cho đến nay vẫn mất tích. Lion Air đã chi tới 2,6 triệu USD cho hoạt động tìm kiếm này nhưng không đạt kết quả.

Đến nay, danh tính 125 nạn nhân đã được xác định nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể của 64 nạn nhân. Nhân viên cứu hộ đã trục vớt được các bộ phận và động cơ máy bay. Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi chỉ ít phút sau cất cánh.

Chính phủ Indonesia đã yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ máy bay Boeing 737-MAX 8 đang được khai khác. Bộ Giao thông Indonesia đã đình chỉ công tác của một số lãnh đạo và nhân viên kỹ thuật của hãng này để phục vụ điều tra.

Lạng Sơn: Gà đóng băng trên cây, trâu bò đổ gục vì giá rét

Theo thống kê của Chi cục Thú ý tỉnh Lạng Sơn, trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã có 12 con gia súc bị chết (trong đó Lộc Bình 4 con, Đình Lập 5 con, Tràng định 2 con, Văn Quan 1 con). Những con mắc bệnh ốm, chết chủ yếu là bê, nghé.

Nơi có nhiệt độ xuống thấp nhất là đỉnh Mẫu Sơn (huyên Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), thời tiết buốt lạnh, có nhiều hôm xuống âm 1 độ C đã gây khó khăn cho người dân.

Ông Dương Chồng Mình, Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình cho biết:  Khi nhiệt độ xuống thấp, tại hai thôn Khuổi Tẳng và Khuổi Cấp (xã Mẫu Sơn), nơi có hơn 100 hộ, 320 khẩu sinh sống gặp nhiều vất vả. Cái lạnh làm người già, con trẻ mắc những chứng bệnh khớp, hen xuyễn. Các cây trồng, rau cỏ bị băng tuyết bám chết, héo hàng loạt. Trong khi đó, trời lạnh, trơn trượt, không đi được chợ nên bà con nơi đây thiếu lương thực, thực phẩm.

Ông Mình cho biết thêm, ngày hôm nay (5/1), thời tiết ấm lên, nhiệt độ ở Lạng Sơn là 8-9 độ C, tuy nhiên vẫn còn rét buốt kéo dài. “Bây giờ, băng tuyết tan, tụ thành vũng nước, nếu trâu bò thả rông uống phải nước lạnh sẽ sưng phổi, ốm chết”. Ông Mình lo lắng.

Ông Nguyễn Nam Hùng, chi cục trưởng Thú y tỉnh Lạng Sơn cho biết, diễn biến thời tiết ở địa phương vẫn rất phức tạp nên Chi cục chỉ đạo cán bộ Thú y cơ sở theo dõi sát sao tình hình thời tiết, khuyến cáo hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống đói rét cho gia súc, gia cầm.

Nông dân Ninh Thuận rớt nước mắt nhìn hàng tấn táo đổ bỏ cho dê, cừu ăn

Những ngày cận Tết, hàng trăm hecta táo của nông dân Ninh Thuận trong thời kỳ thu hoạch bị hư hại hoàn toàn, phải đem đổ bỏ cho dê, cừu ăn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới