Thứ năm, 18/04/2024 15:28 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019 trong nước và thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc Tết tại Hà Nội

Đúng 21h đêm 30 Tết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết các chiến sĩ của Đội cảnh sát giao thông trật tự và phản ứng nhanh (Đội 113) Công an quận Ba Đình, có nhiệm vụ trực chiến đêm giao thừa. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ: những nhiệm vụ của các chiến sĩ 113 rất nặng nề không chỉ trong ngày thường mà những ngày Tết lại càng trở nên quan trọng vì góp phần bảo đảm an ninh trật tự an toàn cho người dân được đón Tết vui xuân trong sự bình yên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng biểu dương lực lượng công an nói chung và Công an Thành phố Hà Nội, quận Ba Đình nói riêng đã lên những phương án chi tiết cụ thể để xử lý các tình huống bảo đảm cho người dân vui xuân an toàn được đặt lên hàng đầu.

Đến thăm cán bộ, nhân viên trực vận hành Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia thuộc Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các đơn vị đã chủ động, thường xuyên kiểm tra thiết bị, bố trí lịch trực tăng cường, dự phòng vật tư để kịp thời xử lý mọi tình huống, với ưu tiên hàng đầu là bảo đảm nguồn điện ổn định cho nhân dân cả nước đón Tết vui xuân. Tại trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, nối cầu tại điểm đảo Cồn Cỏ, nhà máy thủy điện Sơn La, trạm biến áp Đông Anh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc các cán bộ, công nhân ngành điện đang trực trên mọi miền đất nước một năm mới mọi điều tốt đẹp.

Cũng trong thời khắc chuẩn bị bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến một số di tích lịch sử nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội - nơi thức tỉnh niềm tự hào, yêu nước cũng như ý thức mỗi người dân Việt Nam trước sự trường tồn của dân tộc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương cầu cho quốc thái dân an, tại Chùa Trấn Quốc. Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Hà Nội với trên 1.500 năm tuổi. Chùa được dựng từ thời Tiền Lý với tên gọi đầu tiên là "Khai Quốc". Đây cũng là ngôi chùa gắn liền với sự ra đời của nhà nước đầu tiên ở Việt Nam - nhà nước Vạn Xuân.

Trên đường Thanh Niên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ những người công nhân làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường, những người công nhân lao động với công việc thầm lặng của mình đã đóng góp làm cho Thủ đô yêu dấu xanh sạch đẹp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp gỡ nhiều người dân Thủ đô đi lễ chùa cầu một năm mới an khang thịnh vượng, hướng tới tương lai với niềm tin và kỳ vọng với nhiều thành công mới. Những thành tựu của đất nước trong năm qua đã làm nức lòng nhân dân, một Việt Nam thanh bình, ổn định làm nền tảng cùng với sự đoàn kết nhất trí, đồng lòng gắn kết hàng triệu người triệu người con đất Việt chung một mơ ước xây dựng Tổ quốc Việt Nam hùng cường. Đó cũng là suy nghĩ thành kính cầu quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi đến dâng hương tại đền Quán Thánh.

Tặng quà Tết thương binh và gia đình chính sách

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban tổ chức TƯ đã tới thăm, chúc Tết các thương binh tại TT điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình.

Tặng quà Tết các thương, bệnh binh, đồng chí Phạm Minh Chính mong muốn các thương, bệnh binh phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, vượt qua mọi khó khăn, yên tâm điều trị, phục hồi sức khỏe, sống yêu đời, lạc quan, tự hào với những gì đã đóng góp cho Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị các cán bộ, nhân viên của Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, điều dưỡng cũng như tổ chức tốt các hoạt động để các thương, bệnh binh ở lại điều trị tại trung tâm được đón Tết ấm áp và vui tươi.

Cũng nhân dịp Tết Kỷ Hợi, đồng chí Phạm Minh Chính đã tới thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bé có 1 con trai duy nhất là liệt sĩ ở xã Lạc Vân, huyện Nho Quan; thăm và chúc Tết ông Nguyễn Văn Hải, thương binh 2/4, nạn nhân chất độc da cam ở phường Thanh Bình, TP Ninh Bình.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hương tưởng nhớ Hồ Chủ tịch

Sau thời khắc Giao thừa đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã về Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn để dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi lễ trọng thể có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4, Bí thư tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý.

Trong giờ phút thiêng liêng của đất trời, thời điểm chuyển giao giữa năm cũ Mậu Tuất và năm mới Kỷ Hợi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dâng lên anh linh Bác Hồ nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công ơn to lớn của Người - vị Cha già kính yêu của toàn thể nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá của thế giới.

Gần 50 năm Bác đi xa nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn trường tồn và đồng hành cùng dân tộc. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là nền tảng, kim chỉ nam soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam trong các chặng đường phát triển. Thực hiện Di huấn thiêng liêng của Bác, đất nước đã và đang vững bước đi lên, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, vị thế không ngừng được nâng lên trên trường quốc tế.

Tưởng nhớ Bác, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu nguyện hứa không ngừng học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nỗ lực vì một Việt Nam hùng cường, giàu mạnh; phấn đấu để Nghệ An trở thành tỉnh khá như mong ước lúc sinh thời của Bác Hồ.

Thiên thạch rơi xuống Cuba

Mưa thiên thạch hiếm hoi đã xuất hiện trên bầu trời Cuba. Một khối thiên thạch nặng khoảng hơn 1 tấn đã rơi xuống tỉnh cực Tây Pinar del Río của Cuba hôm thứ Sáu vừa qua.

Theo giới chức địa phương, người dân ở thị trấn Vinales đã trình báo về một vụ nổ và những miếng đá "kỳ lạ" rơi xuống khu vực. Họ đã thu nhặt được các mảnh vỡ từ thiên thạch này, trong đó mảnh lớn nhất có chiều dài khoảng 11cm.

Thiên thạch rơi không phải là hiện tượng hiếm. Tuy nhiên, hiếm khi có một thiên thạch có kích thước lớn như ở Cuba. Trong lịch sử, Cuba mới ghi nhận được 6 vụ thiên thạch rơi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.