Thứ bảy, 20/04/2024 06:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 07/02/2019 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2019 trong nước và thế giới.

Sập tòa chung cư 8 tầng tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 5 người thương vong

Một người đã thiệt mạng và ít nhất 4 người khác vẫn còn mắc kẹt sau khi một tòa nhà dân cư 8 tầng bị sập ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ sáng 6/2.

Hiện chưa rõ lý do tại sao tòa nhà ở quận Kartal, phần thuộc châu Á của thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ bị sập. Theo kênh truyền hình tư nhân NTV, các công tố viên đã thông báo mở một cuộc điều tra.

Phát biểu trước các phóng viên, Thị trưởng Istanbul, ông Ali Yerlikaya cho biết, 43 người đã đăng ký ở tại 14 căn hộ thuộc tòa nhà này và đặc biệt 3 tầng trên cùng là cơi nới trái phép.

Ngoài ra, một xưởng dệt ở tầng trệt của tòa nhà cũng đang hoạt động mà không có giấy phép. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin về số thương vong do vụ sập tòa nhà.

Theo Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành và có thể huy động thêm nhân viên từ các tỉnh lân cận nếu cần thiết.    

Làm việc xuyên Tết, đẩy nhanh tiến độ dự án năng lượng sạch khu vực miền Nam

Theo cảnh báo của nhiều chuyên gia, đến năm 2025, khu vực miền Nam sẽ bị thiếu điện trầm trọng. Vì vậy, không còn cách nào khác là khu vực này phải thu hút các nhà đầu tư phát triển năng lượng sạch. Hiện nay, tại tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Trà Vinh, Công ty Cổ phần Trung Nam đang triển khai các dự án điện gió, điện mặt trời để tạo ra nguồn điện năng sạch cung cấp cho nguồn điện quốc gia. Các dự án này sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Trong khi nhiều người đang du xuân, tại công trường của Dự án điện gió kết hợp điện mặt trời tỉnh Ninh Thuận, rất đông kỹ sư và công nhân vẫn đang làm việc, lắp đặt những tấm pin mặt trời. Theo kế hoạch, Dự án điện gió giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào tháng 4/2019, Dự án điện mặt trời sẽ hoàn thành vào tháng 6/2019. Để bảo đảm tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và nhà đầu tư đã động viên công nhân làm việc không nghỉ Tết để kịp đưa 350MW nguồn điện sạch vào điện lưới quốc gia.

Không chỉ dự án điện gió kết hợp điện mặt trời ở tỉnh Ninh Thuận, tại tỉnh Trà Vinh, nhà đầu tư Trung Nam cũng huy động công nhân tập trung làm việc trong Tết để đảm bảo tiến độ. Sau khi hoàn thành thành, các dự án này sẽ cung cấp gần 500MW năng lượng sạch cho khu vực phía Nam nói riêng và quốc gia nói chung, không chỉ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng mà còn tăng cường bảo vệ môi trường.

Cứ 5 trẻ em trên thế giới thì có một trẻ sống ở ngưỡng cực nghèo

Ngày 6/2, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đồng tiến hành công bố báo cáo về nguy cơ đối đói nghèo của trẻ em trên toàn thế giới.

Theo báo cáo, 6/10 trẻ em trên toàn cầu không được tiếp cận với bảo đảm xã hội, khiến số này trở thành đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước nguy cơ rơi vào nạn đói nghèo kinh niên.

Tính trung bình, lưới an toàn xã hội đã đến được với 35% trẻ em trên thế giới, nhưng tỷ lệ này chỉ là 28% ở châu Á và 16% ở châu Phi.

Phúc lợi nhà nước từ các quỹ công dưới hình thức bảo trợ tiền mặt đóng vai trò then chốt trong việc phá vỡ vòng luẩn quẩn của đói nghèo và tính dễ bị tổn thương trước đói nghèo, báo cáo nhận định.

Tính trung bình, 139 nước thuộc diện khảo sát của báo báo mới chỉ dành 1,1% nguồn lực tài sản cho việc chăm sóc trẻ em từ 14 tuổi trở xuống.

Bà Isabel Ortiz, Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội của ILO cho biết tỷ lệ này còn tệ hơn nếu tính riêng từng khu vực. Ví như ở châu Phi, trẻ em chiếm khoảng 40% dân số, nhưng chỉ có 0,6% nguồn lực tài sản thực sự được đưa vào các chương trình bảo trợ xã hội cho trẻ em.

Đưa mức thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần vào năm 2030

Mục tiêu của nước ta là vào năm 2030, thu nhập bình quân đầu người sẽ đạt 6.500 USD và tăng lên 10.000 USD sau đó 5 năm.

Đây là mục tiêu theo Khung chính sách kinh tế Việt Nam vừa được công bố vào cuối năm 2018. Với mức này, Việt Nam sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao.

Tuy nhiên, việc đưa Việt Nam từ một nước đang phát triển có mức thu nhập trung bình thấp với gần 2.600 USD như hiện nay lên một nước có mức thu nhập trung bình cao đòi hỏi nền kinh tế Việt Nam phải tăng trưởng liên tục được trên 7%. Đây là một thách thức rất lớn vì nếu 63 tỉnh, thành của Việt Nam được ví như một đàn chim, đàn chim ấy muốn bay nhanh không chỉ do con đầu đàn quyết định mà còn phụ thuộc vào con chim cuối đàn.

Để quy mô của nền kinh tế đạt 290 tỷ USD vào năm 2020, rồi đạt 670 tỷ USD vào năm 2030, nền kinh tế không chỉ dựa vào số ít các con chim đầu đàn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng mà còn phải cả các tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 16 tỉnh, thành tự chủ được ngân sách và có điều tiết về Trung ương, còn lại 47 tỉnh vẫn chưa tự lo được cho mình.

Việt Nam nỗ lực đưa mức thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần vào năm 2030, thời điểm rất nhiều ý nghĩa khi Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Mục tiêu cao hơn nữa là đưa quy mô nền kinh tế nước ta tăng gấp hơn 17 lần trong 30 năm tới với mức thu nhập bình quân đầu người đạt mức hơn 18.000 USD vào năm 2045, đúng thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...