Thứ năm, 28/03/2024 21:20 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Hơn 1 triệu người Ấn Độ tử vong vì ô nhiễm không khí trong năm 2017

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí The Lancet, trong năm 2017, không khí ô nhiễm tại Ấn Độ đã khiến 1,24 triệu người thiệt mạng.

Trong đó, khoảng 670.000 người đã chết vì ô nhiễm không khí ngoài đường và 480.000 người chết vì ô nhiễm hộ gia đình do sử dụng nhiên liệu nấu ăn dạng rắn gồm: than đá, than củi và gỗ. Đáng chú ý, hơn 51% số người chết vì ô nhiễm không khí đều ở độ tuổi dưới 70.

Nghiên cứu trên khẳng định, không khí ô nhiễm là thủ phạm rút ngắn gần 2 năm tuổi thọ trung bình của người Ấn Độ.

Pháp đóng cửa tháp Eiffel do lo ngại biểu tình

Ngày 8/12, Pháp dự kiến sẽ tạm đóng cửa tháp Eiffel và một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở thủ đô Paris do lo ngại biểu tình leo thang.

Cảnh sát Pháp đã kêu gọi các cửa hàng và nhà hàng trên đại lộ Champs Elysees cùng một số viện bảo tàng nên đóng cửa. Người dân được khuyến cáo không nên ra ngoài vào dịp cuối tuần này nếu không cần thiết.

Có ít nhất 6 trận thi đấu bóng đá đã bị hủy bỏ vào ngày 8/12 với mối lo ngại sâu sắc của Pháp về vấn đề an ninh khi quá nhiều người tập trung lại cùng lúc. Các nhân viên an ninh sẽ được điều tới đảm bảo an toàn ở khu vực xung quanh các địa điểm. Đây là động thái nhằm chuẩn bị để ứng phó với kịch bản tệ nhất tại quốc gia này.

TP.HCM chính thức giảm học phí bậc THCS

Buổi làm việc cuối kỳ họp 12 HĐND TP HCM khóa IX  ngày 7/12 đã thông qua tờ trình của UBND thành phố, điều chỉnh mức thu học phí bậc THCS và nhà trẻ tại các trường công lập.

Theo đó, học sinh bậc THCS, nhà trẻ sẽ được giảm học phí từ ngày 1-1-2019. Cụ thể, đối với học sinh bậc THCS, bổ túc THCS, mức học phí sẽ giảm từ 100.000 đồng/tháng/học sinh xuống còn 60.000 đồng/tháng/học sinh đối với học sinh 19 quận.

Còn tại 5 huyện là Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè: học phí sẽ giảm từ 85.000 đồng xuống còn 30.000 đồng/tháng/học sinh.

Đối với nhà trẻ, học sinh 19 quận vẫn giữ nguyên mức hiện nay là 200.000 đồng/tháng/học sinh; học sinh 5 huyện được giảm từ 140.000 đồng xuống 120.000 đồng/tháng.

Trước đó, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ chấp thuận việc miễn học phí bậc THCS tại các trường công lập trên địa bàn. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã không đồng ý với đề xuất trên với lý do: việc miễn học phí cho học sinh THCS tại các trường công lập thuộc thẩm quyền của Quốc hội; Việc quy định đối tượng không đóng học phí phải được quy định trong Luật Giáo dục.

Điều tra vụ cướp ở chi nhánh Ngân hàng Việt Á tại TP.HCM

Lực lượng công an đã lập tức được phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường, trích xuất camera, điều tra, truy tìm hai đối tượng cướp ở Chi nhánh Ngân hàng Việt Á tại TP.HCM.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/12, tại Phòng giao dịch Bà Chiểu - Ngân hàng Việt Á trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP.HCM, hai thanh niên cầm một vật giống súng và bình xịt hơi cay tấn công bảo vệ rồi xông vào ngân hàng cướp tài sản. Người dân gần trụ sở ngân hàng này cho biết đã thấy hai người đàn ông bỏ chạy ra ngoài, còn nhân viên ngân hàng lao ra hô cướp. Tuy nhiên, hai nghi can đã chạy thoát.

Đến 12h cùng ngày, khu vực quanh phòng giao dịch được cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt, không cho chụp ảnh, quay phim. Công an đã trích xuất camera và điều tra nhân chứng. Phía ngân hàng cho biết không có người bị thương trong vụ việc. Ngân hàng đang thống kê nên chưa có con số thiệt hại cụ thể.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.