Thứ sáu, 29/03/2024 20:07 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2019 trong nước và thế giới.

TP.HCM: Hàng chục hộ dân bị mất trộm đồng hồ nước

Hàng chục hộ gia đình khi ngủ dậy buổi sáng phát hiện bị mất nước sinh hoạt, cứ nghĩ nước bị cắt nhưng khi kiểm tra lại thì mới phát hiện đồng hồ nước đã không cánh mà bay.

Vụ trộm lạ lùng này vừa xảy ra tại phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Khi phát hiện nhà mình bị mất nước, nhiều hộ gia đình tiến hành kiểm tra thì mới tá hỏa khi nước đã bị khóa và bất ngờ hơn khi chiếc đồng hồ nước cũng không còn. Có khoảng 40 hộ gia đình đã bị mất đồng hồ nước chỉ trong 1 đêm. Đơn vị cung cấp nước đã tiến hành đấu nối trực tiếp không qua đồng hồ để người dân có nước sinh hoạt. Cơ quan chức năng đang tiến hành trích xuất camera an nình để truy tìm các đối tượng.

TP HCM sẽ có 2 phó bí thư Thành ủy mới trong thời gian tới

Chiều 8/1, Thành ủy TP HCM đã tổ chức buổi họp mặt báo chí đầu năm. Tại buổi họp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong vòng 1 tháng tới sẽ có người thay thế vị trí của nguyên phó bí thư Thường trực Tất Thành Cang và một phó bí thư nghỉ hưu.

Trước đó, ngày 26/12, sau 2 ngày làm việc, Hội nghị Trung ương 9 khóa XII đã bế mạc. Trước phiên bế mạc, vào đầu giờ chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sau khi xem xét đã quyết định thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang bằng hình thức cách các chức UVTƯ Đảng khóa XII; Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2015 -2020; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ 2015 – 2020 vì đã có những khuyết điểm, sai phạm rất nghiêm trọng.

Người trồng đào thấp thỏm vì đào nở trước Tết

Mặc dù thời tiết Hà Nội những ngày gần đây thường xuyên rét lạnh nhưng nhiều cành đào tại vườn đào Nhật Tân vẫn có dấu hiệu bung nở sớm dù còn cách Tết Nguyên đán gần 1 tháng nữa. Các hộ gia đình trồng đào đã bắt đầu cắt cành để bán sớm với giá rẻ tại chợ hoa Quảng Bá để mong gỡ gạc lại.

Nhiều người trồng đào cũng cho biết, vì đã cận Tết nên cũng có rất nhiều người đến mua đào, đặc biệt là vào dịp mùng 1 và ngày rằm tháng Chạp, loại hoa này bán rất chạy. Không chỉ tại chợ hoa Quảng Bá, một số tiểu thương còn mang đào đến các chợ dân sinh trong nội thành hoặc đạp xe quanh các con phố lớn để rao bán.

Một cành đào nở hoa vào dịp Tết có thể được giá 150.000 đến 200.000 đồng, nhưng ở thời điểm hiện tại, chỉ có thể bán với giá 50.000 đến 100.000 đồng/cành, 10.000 - 20.000 đồng/bó nhỏ. Đối với một số gốc đào to, hoa nở chưa nhiều thì các hộ trồng đào đều hi vọng sẽ gỡ gạc lại được chút ít bằng cách điều tiết chăm bón.

Lào Cai: Sông Hồng xuất hiện lũ lớn chưa từng có giữa mùa đông

Sáng 9/1, đỉnh lũ trên sông Hồng đoạn qua thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) ghi nhận đạt khoảng 8,5m, dâng cao hơn gần 4m so với ngày thường, vượt trên báo động cấp I.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, trong tổng số chuỗi số liệu quan trắc từ trước đến nay, đây là đợt lũ dị thường lớn nhất xảy ra vào thời điểm chuyển giao giữa tiết Tiểu Hàn và Đại Hàn của mùa đông.

Ông Hải cho biết, mưa lớn kéo dài tại các vùng thượng nguồn của tỉnh Lào Cai, Hà Giang và phía Trung Quốc đã khiến lũ xuất hiện. Riêng tại Lào Cai, tổng lượng mưa đo được kể từ đêm 7/9 đến nay tại các khu vực đều rất lớn, cá biệt có nơi lượng mưa đạt trên 100mm như Sa Pa và Y Tý (Bát Xát).

Lũ xuất hiện trên sông Hồng, khiến một số thuyền bè neo đậu ven sông bị cuốn trôi, nhiều diện tích rau màu trên các bãi bồi của bà con nhân dân trồng cũng bị ngập úng.

Sương mù dày đặc tại Thái Lan gây lo ngại về bệnh hô hấp cho người dân

Ngày 7/1, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã bị bao phủ bởi một màn sương mù dày đặc, làm dấy lên những cảnh báo về sức khỏe đối với người dân.

Lớp sương mù được cho là xuất phát từ nạn ô nhiễm không khí đã phủ kín thủ đô Bangkok. Cơ quan chức năng cho biết, có tới hơn 20 khu vực trên địa bàn thành phố này có chất lượng không khí không đảm bảo tiêu chuẩn.

Hiện tượng thời tiết này làm dấy lên lo ngại rằng nhiều người có thế mắc phải các chứng bệnh về hô hấp và đau mắt. Giới chức Thái Lan khuyến cáo trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và những người có vấn đề về hô hấp hạn chế tối đa ra khỏi nhà trong thời gian này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới