Thứ sáu, 26/04/2024 04:35 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 09/02/2019 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/2/2019 trong nước và thế giới.

Giá tàu, xe điện phục vụ du lịch tăng trong những ngày Tết

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, giá vé tham quan, phương tiện phục vụ tại các điểm du lịch của thành phố Cần Thơ tăng từ 10 - 20%.

Theo Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ, có khoảng 150 phương tiện phục vụ khách tham quan chợ nổi Cái Răng. Tuy nhiên, vào dịp Tết lượng khách tham quan chợ nổi ít hơn so với ngày thường và các dịp lễ khác trong năm với khoảng 1.000 lượt/ngày, khiến các tàu hoạt động chỉ được khoảng 50% công suất. Do đó, các chủ phương tiện tăng lên 20% giá vé để phụ thu thêm trong những ngày Tết.

Vé xe điện phục vụ khách theo tour cũng tăng thêm từ 100.000 - 150.000 đồng/chuyến.

Nhà gỗ tiền tỷ bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt vì thắp nhang ngày Tết

Tối 8/2, thông tin từ UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà làm bằng gỗ bị thiêu rụi. Rất may thời điểm đó, không có ai trong nhà.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h cùng ngày người dân xã Diễn Yên phát hiện ngôi nhà ông N. X. H., trú tại xã Diễn Yên có lửa bốc lên, cháy ngùn ngụt. Người dân nhanh chóng báo cáo lên chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do cửa khép kín, hàng rào cao nên việc tiếp cận đám cháy gặp rất nhiều khó khăn. Một lúc sau, lực lượng chức năng mới tiếp cận được đám cháy. Ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi những vật dụng trong nhà, chỉ còn trơ bộ khung gỗ. Đến khoảng 18h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia chủ thắp nhang. Theo đó, trước khi đi làm ở TP.Vinh, vợ chồng anh H. có thắp nhang, rồi đóng cửa lại. Do thời tiết nóng, cộng với chậu hương to nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng tỷ đồng.

Phát hiện 2 ca nghi nhiễm cúm gia cầm dịp Tết Nguyên Đán

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, trong 7 ngày nghỉ Tết Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ghi nhận 2 người viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm nguy hiểm.

Được biết, hai trường hợp viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm H5N1 này đang được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm sâu.

Tuy nhiên, theo Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước không có ổ dịch cúm nào xảy ra trên gia cầm, nhưng không loại trừ khả năng cúm gia cầm xuất hiện trên người.

Để chủ động ngăn ngừa sự lây truyền của virus cúm gia cầm sang người, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác vì đây là bệnh lây truyền qua đường hô hấp, qua tiếp xúc trực tiếp với gia cầm...

Đặc biệt, trong dịp Tết và mùa lễ hội kéo dài, nhu cầu tiêu thụ gia cầm và sản phẩm gia cầm sẽ gia tăng sẽ làm tăng nguy cơ mắc cúm gia cầm nếu không áp dụng các biện ngăn ngừa lây truyền vi rút từ gia cầm trên người.

Ngoài ra, chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên ăn tiết canh, không ăn gia cầm, các sản phẩm từ gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc.

20 người thiệt mạng do đồ uống không rõ nguồn gốc ở Ấn Độ

Theo thông báo ngày 8/2 của giới chức Ấn Độ, 14 trường hợp tử vong được ghi nhận tại quận Haridwar, bang Uttarakhand, trong khi 6 trường hợp còn lại xảy ra tại quận Saharanpur, bang Uttar Pradesh. Điều tra ban đầu cho thấy tất cả nạn nhân đều đã sử dụng đồ uống không rõ nguồn gốc được bán tại một cửa hàng tạp hóa ở địa phương. Con số tử vong có thể tiếp tục tăng do nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong một vụ cháy tại trung tâm đào tạo của Câu lạc bộ bóng đá Flamengo hàng đầu Brazil ở thành phố Rio de Janeiro. Kênh truyền hình Globo cho biết hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 8-2 tại tòa nhà nơi ở của những cầu thủ trẻ có độ tuổi 14 - 17. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.