Thứ sáu, 19/04/2024 04:24 (GMT+7)

Tọa đàm 'Chia sẻ kinh nghiệm cho các CT Cấp nước đô thị Việt Nam'

MTĐT -  Thứ tư, 12/11/2014 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12/11/2014, Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam hợp tác với Dự án Hợp tác Hiệp hội Đức – Việt và Chi hội Cấp nước Miền Nam tổ chức buổi tọa đàm "Chia sẻ kinh nghiệm cho các CT Cấp nước đô thị Việt Nam".

Đến tham dự buổi tọa đàm có ông Trần Quang Hưng - P.Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Đinh Chí Đức - Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Nam - Chủ tịch HĐQT Công ty Cấp nước Vũng Tàu, ông Nguyễn Tiến Thỏa - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá - Bộ Tài Chính, ông Đặng Quyết Tiến - Phó cục trưởng Cục tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài Chính, ông Nguyễn Thành Tuân - Phó Giám đốc Công ty Chứng khoán Dầu khí, TS.Wummel Heinz Juergen - Tổng giám đốc Công ty CTN Sachsen (Đức) cùng gần 100 đại biểu là các giám đốc, phó giám đốc đến từ các công ty Cấp nước trên toàn quốc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá về tình hình cổ phần hóa tại các công ty cấp nước trên toàn quốc thông qua báo cáo chuyên ngành của nhóm nghiên cứu thuộc Ngân hàng Thế giới và Quy trình tiến hành cổ phần hóa theo các quy định hiện hành của nhà nước.

Báo cáo cho thấy, các doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa đã tiến hành cổ phần hóa từ năm 2007 và đến năm 2013, đã có 35/90 công ty Cổ phần. Việc cổ phần hóa đã đem lại nhiều thành công nhất định cho doanh nghiệp trong đó đặc biệt phải kể đến là sự chuyển biến tích cực về số lượng cũng như chất lượng nguồn lao động và thu nhập bình quân hàng năm cũng tăng khá. Đó là những tín hiệu đáng mừng và là minh chứng cho sự đúng đắn của chủ chương cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ.

Liên quan đến khung thể chế chính sách trong việc cổ phần hóa, tại buổi tọa đàm, ông Đặng Quyết Tiến - Phó cục trưởng Cục tài chính doanh nghiệp - Bộ Tài Chính đã tóm tắt lại Nghị quyết 15/2014 và Quyết định 51/2014 về việc triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm đã được nghe Đại diện Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí phân tích cụ thể các bước cơ bản trong quá trình triển khai cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo quy định của pháp luật. 

Đặc biệt  TS.Wummel Heinz Juergen - Tổng giám đốc Công ty Cấp thoát nước Sachsen (Đức) đem đến buổi tọa đàm một ví dụ cụ thể về hoạt động cổ phần hóa tại Nhà máy nước Leipzing (Đức): những nguyên nhân chính, quá trình chuyển đổi để thích nghi và bài học kinh nghiệm.

Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Tọa đàm 'Chia sẻ kinh nghiệm cho các CT Cấp nước đô thị Việt Nam'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.