Thứ sáu, 29/03/2024 12:32 (GMT+7)

Bão số 10 khó lường, các tỉnh Bắc Trung bộ cấm tàu thuyền ra khơi

MTĐT -  Thứ tư, 13/09/2017 20:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bắc Trung bộ đã yêu cầu các Đồn Biên phòng tuyến biển.

Đến chiều nay, tỉnh Quảng Bình còn khoảng 1.100 tàu thuyền với hơn 8370 lao động đang hoạt động ở các vùng biển gần bờ và vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình yêu cầu tàu thuyền vào neo trú tại khu vực cảng Gianh, Nhật Lệ, Cửa Ròn và Vịnh Hòn La. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. 

Neo đậu tàu thuyền tránh bão.

Trung tá Trần Văn Lương, trực ban tác chiến, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: "Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã triển khai kêu gọi các tàu trên biển hướng dẫn các tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm đi ra khỏi vùng nguy hiểm. Hiện các tàu này đã nắm được diễn biến, đường đi của bão số 10 rồi, chỉ đạo các đơn vị tuyến biển triển khai cập nhật tình hình của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thứ hai, chỉ đạo thông tin của Bộ Chí huy và các đơn vị tuyến biển phối hợp với gia đình và địa phương thường xuyên liên lạc với chủ tàu và thông báo và chỉ đạo các tàu vào nơi trú tránh an toàn".

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã cấm tàu thuyền ra khơi, yêu cầu các đơn vị và đồn Biên phòng tuyến biển chủ động kiểm đếm tàu thuyền neo đậu tại các âu thuyền, cửa biển. Ông Trần Minh Quy, cán bộ trực ban tác chiến bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: "Số tàu thuyền lao động trên biển là 64 chiếc, 689 thuyền viên đang hoạt động xung quanh đảo Cồn Cỏ và vùng biển Đà Nẵng. Số tàu thuyền ngoại tỉnh đang neo đậu tại Cửa Việt, Cửa Tùng là 8 chiếc trên 48 thuyền viên của tàu Quảng Ngãi".

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bộ đội Biên phòng tập trung kêu gọi tàu thuyền khẩn trương tìm nơi trú tránh bão số 10. Đến chiều nay, khoảng một nửa số tàu thuyền của ngư dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang hoạt động trên biển đã vào bờ tránh bão.

Ông Ngô Đức Tính, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Ban Quản lý Cảng cá Thuận An, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các chủ tàu cá đã nắm được thông tin và diễn biển của cơn bão số 10: "Tàu cá đang vào, họ vào Cảng cá Thuận An thì cảng sẽ hướng dẫn cho họ vào neo đậu ở khu neo đậu Phú Hải cách đó 5,6 cây số. Chúng tôi đang kêu gọi thông báo cho các tàu cá qua thông tin qua bộ đàm để các tàu cá vào nơi tránh bão an toàn"./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bão số 10 khó lường, các tỉnh Bắc Trung bộ cấm tàu thuyền ra khơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới