Thứ năm, 28/03/2024 16:43 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế: “Bác sỹ có võ cũng không ăn thua”

MTĐT -  Thứ ba, 24/04/2018 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng cảm thấy đơn độc trong đảm bảo an ninh bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong các ngành vào cuộc, nhất là công an.

Ngày 24/4, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội họp cho ý kiến thẩm tra về các báo cáo của Bộ Y tế, gồm: Báo cáo bổ sung đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2017 và tình hình thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2018; báo cáo về tình hình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017. Vấn đề an ninh trật tự an toàn tại bệnh viện là một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, an ninh trật tự an toàn tại một số bệnh viện chưa được đảm bảo, trong quý I năm nay tiếp tục xảy ra nhiều vụ hành hung, tấn công thầy thuốc như tại Bệnh viện sản nhi Yên Bái, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Ông Bùi Sỹ Lợi: Có hai "ông Thầy" mà thầy thuốc bị đánh còn thầy giáo bị bắt quỳ!

Ông Bùi Sỹ Lợi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội cho rằng, có 2 người thầy là thầy thuốc và thầy giáo nhưng người nhà bệnh nhân hành hung bác sỹ, còn nhà giáo bị bắt quỳ xin lỗi. Qua đi giám sát tại 7 tỉnh thì địa phương rất bức xúc về vấn đề này. An ninh trong bệnh viện cần có tiếng nói làm sao để thay đổi nhận thức chứ nếu không rất là gay.

Còn theo đại biểu Hoàng Đức Thắng - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị, an ninh an toàn ở các cơ sở y tế thời gian qua dù nỗ lực nhưng “có sự cô đơn”, làm cho qua chuyện, đối phó. Phải làm nóng và cả xã hội phải vào cuộc xem xét.

“Không bảo vệ bác sỹ là tự ghè đá vào chân mình, người dân chịu thiệt thòi đầu tiên, bảo vệ bác sỹ là bảo vệ cho chính mình. Phải lập an toàn cho cơ sở y tế, các bệnh viện. Chính phủ phải có chỉ đạo yêu cầu cấp chính quyền địa phương vào cuộc chứ mỗi ngành y tế và công an thì không giải quyết được” – đại biểu Thắng nói.

Ông Hoàng Đức Thắng cho rằng, hành vi xâm phạm sức khỏe của người khác phải bị xử lý nghiêm còn biện pháp khuyên bác sỹ “tự bảo vệ” chỉ là biện pháp phụ, vì “bác sỹ phải tay mềm để chữa bệnh cho bệnh nhân chứ đâu phải cơ bắp mà đánh nhau”.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Tất cả phải vào cuộc chứ bác sỹ có võ cũng không ăn thua.

Báo cáo thêm tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đang cảm thấy đơn độc trong cuộc chống bạo lực. Do đó chính quyền, MTTQ và báo chí phải vào cuộc cùng. Bác sỹ có võ cũng không ăn thua, nhưng lực lượng 113 đi tuần tra thì giải quyết được. Ban đêm bác sỹ có kêu thì ai đến cứu?

Theo nữ Bộ trưởng, hiện lượng lượng công an biên chế có tại xã, phường được trả lương với các chế độ khác nên nếu lực lượng này đi tuần tra thì phát huy hiệu quả.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Y tế: “Bác sỹ có võ cũng không ăn thua”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới