Thứ sáu, 19/04/2024 13:04 (GMT+7)

Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn 1 ngày nữa là đường hoa Nguyễn Huệ (TP. HCM) sẽ được khai mạc, sau gần 2 tuần thi công hầu hết những tiểu cảnh, linh vật của năm về cơ bản đã được hoàn thành.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có chủ đề “Khát vọng vươn cao” với trên tổng chiều dài 720m sẽ thiết kế với chiếc áo mùa xuân rực rỡ cùng với những đại cảnh, tiểu cảnh được đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng  -Ảnh: Vnexpress.

Lễ hội hoa đường Nguyễn Huệ năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13/2 (28 tháng Chạp) đến ngày 19/2 (mùng 4 Tết). Đây cũng là đường hoa năm thứ 15 liên tiếp được tổ chức để chào mừng Tết Nguyên đán tại trung tâm TP - Ảnh: VNE.

Linh vật Mậu Tuất 2018 lấy ý tưởng thiết kế từ những chú chó Phú Quốc với nhiều hình hài, dáng vẻ vui nhộn, thông minh... được bố trí linh hoạt từ khu vực cổng chào đến các tiểu cảnh phía trong với kích thước lớn nhất đạt đến 3,6m - Ảnh: VNE.

Đường hoa Mậu Tuất có chiều dài 720m, được chia thành 3 phân đoạn chính, là: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai - Ảnh: VNE.

Đường hoa lấy cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị trí đầu tàu kinh tế cả nước, hiện đại và phát triển nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền của dân tộc - Ảnh: VNE. 

Cánh sen hồng luôn là biểu tượng không thể thiếu ở đường hoa trong suốt 15 năm qua - Ảnh: Zing.

Đường hoa năm nay còn có nhiều tiểu cảnh lạ mắt được bài trí dọc hai bên gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân - Ảnh: Zing.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ có tất cả 53 mô hình linh vật với nhiều thiết kế hình dáng phong phú - Ảnh: NLĐO.


P.V
(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?