Thứ sáu, 29/03/2024 21:52 (GMT+7)

Cầu nối thúc đẩy hợp tác Công nghệ thông tin Việt Nam – Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 15/11/2017 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho rằng Trung tâm Hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cảm ơn Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc và Cơ quan Thúc đẩy công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) đã quyết định mở Trung tâm Hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội, bên cạnh 4 trung tâm khác đặt tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore. Điều đó cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng và đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông.

“Đến nay, hợp tác trong lĩnh vực TT&TT đã được Chính phủ và doanh nghiệp hai nước tiếp tục thúc đẩy và mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực viễn thông mà còn trong các lĩnh vực phát thanh – truyền hình, bưu chính, an toàn thông tin, công nghiệp CNTT và chính phủ điện tử.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ giữa Bộ TT&TT của Việt Nam và Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc, cùng với những thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam như Samsung, LG, SKT, KT… Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, công ty của Hàn Quốc đầu tư và chuyển giao công nghệ cho Việt Nam nhằm phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp CNTT ở Việt Nam.

Tôi cho rằng việc mở Trung tâm Hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội là một quyết định sáng suốt và tin tưởng rằng Trung tâm sẽ là một cầu nối quan trọng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông, không chỉ về hợp tác chia sẻ chính sách, công nghệ mới mà còn góp phần thúc đẩy một cách thực chất các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước”, người đứng đầu Bộ TT&TT Việt Nam chia sẻ.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và hợp tác trong lĩnh vực TT&TT nói riêng, Bộ trưởng Bộ Khoa học – CNTT và Truyền thông Hàn Quốc You Young Min cho biết: Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay (năm 1992), hiện đã có hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam. Năm ngoái, vốn đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Hàn Quốc đạt 45 tỷ USD, năm nay dự kiến đạt 55 tỷ USD.

Và mới đây, Tổng thống Hàn Quốc vừa chia sẻ mục tiêu hướng đến năm 2020, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước sẽ đạt tới 100 tỷ USD, trong đó, tỷ trọng CNTT sẽ chiếm hơn 60%. Hiện Việt Nam đứng thứ 2 về thu hút xuất khẩu IT của Hàn Quốc.

“Việt Nam có nhiều người trẻ tài năng, cộng với công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc, hai bên sẽ cùng đồng hành vì sự phát triển có lợi cho cả 2 quốc gia trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng Trung tâm Hợp tác CNTT Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ là cầu nối hợp tác chính sách IT giữa Chính phủ 2 nước, là nơi để các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp có thể trao đổi mọi vấn đề về CNTT, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, Bộ trưởng You Young Min nhấn mạnh.

Được biết, Trung tâm Hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc tại Hà Nội có tổng diện tích 304m2, đặt tại 72 Phạm Hùng, Hà Nội, với các không gian văn phòng cho thuê, dịch vụ tư vấn, dịch vụ kết nối đối tác…

Thời gian tới, tại đây sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, kết nối doanh nghiệp, xúc tiến thương mại đầu tư về CNTT- Truyền thông giữa hai nước…

Theo Báo Infonet

Bạn đang đọc bài viết Cầu nối thúc đẩy hợp tác Công nghệ thông tin Việt Nam – Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới