Thứ sáu, 29/03/2024 00:14 (GMT+7)

Chuyện bây giờ mới kể về lính PCCC trong Tuần lễ cấp cao Apec 2017

Hữu Văn -  Thứ sáu, 17/11/2017 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày, 17/11, tại Hội trường Cảnh sát PC&CC TP. Đà Nẵng, đã diễn ra lễ tổng kết 45 ngày ra quân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bảo vệ Tuần lễ Cao cấp APEC 2017.

Buổi lễ khen thưởng ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các tập thể, cá nhân. Và cũng có nhiều câu chuyện trải lòng với nhau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của các chiến sỹ mới kể lại cho nhau.

Khen thưởng sự đóng góp của các CBCS PC&CC

Về công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, trước, trong thời gian diễn ra Tuần lễ Apec, các đơn vị tổ chức thường trực sẵn sàng chiến đấu đảm bảo 24/24. Đã triển khai 21 xe chữa cháy, 03 xe thang, 07 xe chuyên dụng, và 430 cán bộ chiến sỹ (CBCS) tham gia thường trực bảo vệ từ ngày 4/11 đến 11/11 tại 38 mục tiêu.

Đại tá Trần Đình Chung – Giám đốc CS PC&CC TP. Đà Nẵng, chia sẻ với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sau buổi lễ tổng kết

Ngoài ra, đã thành lập 10 tổ công tác với 50 CBCS để tuần tra kiểm soát các địa bàn trọng điểm, hướng dẫn an toàn PCCC tại các của hàng xăng dầu, nơi có những đoàn xe ưu tiên đi qua nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để ảnh hưởng tới hoạt động của Tuần lễ Apec. 

Kiểm tra trang thiết bị trước giờ xuất quân bảo vệ an toàn cho Tuần lễ cấp cao Apec 2017

Kết quả đáng ghi nhận là trong thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao PEC 2017, diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 4/11 đến ngày 11/11 đã không xẩy ra bất cứ một vụ cháy nổ nào tại các khu dân cư, địa điểm tổ chức các cuộc họp hội nghị, tiệc chiêu đãi, điểm tham quan du lịch... trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Apec 2017.

Hình ảnh của cảnh sát PCCC tại APEC 2017

Để ghi nhận những đóng góp của CBCS vào sự thành công chung của sự kiện Apec 2017, Giám đốc, CS PC&CC đã quyết định tổ chức buổi lễ vinh danh và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt ra quân bảo đảm an toàn cho công tác cứu hộ, cứu nạn, PCCC tại Tuần lễ Cấp cao Apec 2017. 

Khen thưởng tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong dịp Apec 2017 vừa qua

Theo đó, có 12 đơn vị và 32 các nhân nhận khen thường từ Giám đốc CS PC&CC TP. Đà Nẵng trong đợt này. 

Những chuyện giờ mới kể về lính PCCC trong APEC 2017

Tham dự buổi tổng kết đợt ra quân bảo vệ Apec, có đầy đủ lãnh đạo Ban giám đốc, các Trưởng, Phó phòng cùng toàn thể CBCS thuộc CS PC&CC TP. Đà Nẵng. Cũng tại buổi tổng kết này những câu chuyện lần đầu được các CBCS chia sẻ; qua đó mới nhận thấy sự vất vả, hy sinh thầm lặng của lực lượng PCCC vì một sự kiện mang tầm quốc tế.

Như chuyện, vào lúc nửa đêm 4/11, nhận được tin báo của người dân do ảnh hưởng của bão, gió mạnh đã làm một cây cổ thụ bị đổ và một số đường dây điện bị đứt tại địa chỉ số 58 đường Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê khiến cho giao thông khu vực này bị tắc nghẽn.

Nhận được tin báo của người dân CBSC đã được huy động cắt dọn cây đổ lúc nửa đêm

Gồng mình trong mưa để hỗ trợ khắc phục hậu quả của cơn bão 12

Ngay lập tức, Cảnh sát PCCC TP đã điều động xe chữa cháy cùng 10 CBCS đến hiện trường phối hợp cùng với lực lượng dân phòng cưa cây xanh, vệ sinh lại tuyến phố làm thông thoáng, đảm bảo tuyến đường giao thông tại khu vực này được thuận lợi. Việc làm này được người dân địa phương rất hoan nghênh.

2 giờ chiều mới ăn cơm trưa, đó là câu chuyện thường diễn ra trong mấy ngày Apec, Phòng hậu cần chia sẻ; dù anh em đã cố gắng, nhưng thời tiết mưa to, gió lớn, biết anh em chiến sỹ lăn lộn trong mưa gió, sẽ rất đói và rất mệt nhưng vì có những điểm chốt nằm ở đoạn đường cấm nên cũng phải chờ khi được vào mới có cơm ăn”.

Hay như chuyện các chiến sỹ mục tiêu bảo vệ tại các bãi đỗ xe trên bán đảo Sơn Trà, phải ăn nghỉ lại trên lều bạt trên các xe tải, đúng vào những ngày mưa lớn, ướt lạnh nhưng vẫn cùng nhau cố gắng để mong hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Huy động xe PCCC để khắc phục hậu quả cơn bão số 12 để kịp phục vụ Apec

Còn có chuyện, khi chốt mục tiêu bảo vệ tại những khách sạn lớn của các đoàn khách quốc tế, trong những ngày mưa bão, tranh thủ nghỉ mệt ở gần chỗ quầy lễ tân với bộ quần áo ướt mưa, đôi tất bốc mùi vì chạy qua chạy lại trong mưa, khiến cô lễ tân như bị “dị ứng” với anh lính CS PC&CC. Câu chuyện kể nghe buồn cười nhưng suy cho cùng là các chiến sỹ vì công việc, không còn quan tâm nhiều đến bản thân hơn thế không có thời gian để quan tâm nữa.

Chia sẻ với PV, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử, Đại tá Trần Đình Chung (Giám đốc CS PC&CC TP. Đà Nẵng) cho biết: “Qua công tác tổ chức triển khai bảo vệ CBCS PC&CC đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ của mình trong công tác PCCC. Kết quả trong 45 ngày ra quân, đặc biệt trong dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đã không có một sự cố nào xẩy ra. Đó là sự thành công rất lớn của lực lượng CS PC&CC, góp phần vào thành công chung của đất nước tổ chức APEC 2017, được tổ chức tại Đà Nẵng”.

Dựa trên những thành công đạt được trong Tuần lễ Cao cấp Apec, lực lượng CS PC&CC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng chống chữa cháy trong những sự kiện lớn của Đất nước tổ chức tại Đà Nẵng nói chung và sự kiện của thành phố tổ chức nói riêng”, Đại tá Trần Đình Chung chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện bây giờ mới kể về lính PCCC trong Tuần lễ cấp cao Apec 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.