Thứ sáu, 19/04/2024 21:49 (GMT+7)

Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Bắc Giang lần thứ IV

MTĐT -  Thứ năm, 05/04/2018 20:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 4 và 5/4/2018, Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ IV (nhiệm kỳ 2018 -2023) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

Đến dự đại hội có GS.TS.VS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam; ông Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hà Văn Núi, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội; GS.TS Dương Xuân Ngọc, Nguyên Phó Giám đốc Học viên Báo chí và Tuyên truyền, Chủ tịch Hội các nhà Khoa học Bắc Giang tại Hà Nội; cùng một số nhà khoa học có uy tín quê Bắc Giang tại Hà Nội, đại diện một số sở, ban, ngành thuộc tỉnh Bắc Giang và Liên hiệp hội một số tỉnh, thành phố phía Bắc. Hiện nay, Liên hiệp hội có tổng số 22 hội thành viên với hai vạn hội viên trí thức.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội.

 Có thể nói, trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang diễn ra khá sôi nổi, toàn diện và đạt nhiều kết quả tích cực. Liên hiệp hội đã kịp thời tham mưu lãnh đạo tỉnh một số văn bản quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho hội thành viên tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh Bắc Giang.

Liên hiệp hội đã tổ chức tư vấn, phản biện nhiều đề án, quy hoạch của tỉnh; tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo kỹ thuật, tôn vinh trí thức; phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng; tổ chức Giải thưởng khoa học và công nghệ.

Ban Chấp hành Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội

 Đơn vị đã chủ trì thực hiện 2 đề tài, dự án cấp tỉnh; 1 dự án cấp bộ và 5 đề tài cấp cơ sở. Các hội thành viên tham gia hàng chục đề tài, chuyên đề nghiên cứu cấp cơ sở và được ứng dụng hiệu quả tại địa phương, đơn vị.

Liên hiệp hội đã hoàn thành 6/6 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Hàng năm, đơn vị được Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam đánh giá cao, nằm trong tốp đầu toàn quốc.

Phát huy kết quả đạt được, với chủ đề “Đoàn kết - trí tuệ - đổi mới - phát triển”, Đại hội Liên hiệp các hội KHKT tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 xác định tiếp tục tập trung xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức vững mạnh. Đại hội đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể :

Thứ nhất :  Tập trung đổi mới, đa dạng nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp hội và hội thành viên.

Thứ hai: Tập hợp phát huy năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức để tham gia tư vấn, phản biện, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Thứ ba: Nâng chất lượng hoạt động lượng tư vấn, phản biện, ứng dụng KHCN thông qua các diễn đàn, hội thảo nhằm thu hút các nhà khoa học, chuyên gia có trình độ cao.

Thứ tư: Tổ chức có hiệu quả hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật, cuộc thi Sáng tạo đối với Thanh, thiếu niên, nhi đồng; tôn vinh tài năng sáng tạo, trí thức khoa học tiêu biểu.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Liên hiệp Hội đã đạt được. Đồng thời nhất trí với những nhiệm vụ và giải pháp của Liên hiệp hội trong nhiệm kỳ 2018 – 2023.  

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước,Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thân Văn Khoa đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang.

 Nhiệm kỳ mới, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Liên hiệp hội một số nhiệm vụ: làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Cần có nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, trở thành nhân tố nòng cốt tập hợp đông đảo đội ngũ trí thức, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Văn nghệ chào mừng Đại hội.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh cũng nhấn mạnh, Liên hiệp Hội cần tiếp tục phối hợp chặn chẽ với Hội các nhà khoa học Bắc Giang thuộc Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội trong các hoạt động của Liên hiệp hội, đặc biệt là công tác tư vấn, phản biện cho tỉnh. Có như vậy, hoạt động của Liên hiệp hội mới có bước tiến mới và đạt được những kết quả tốt hơn, toàn diện hơn trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu 39 ủy viên Ban Chấp hành, ông Nguyễn Văn Thi tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội khóa IV (nhiệm kỳ 2018-2023)

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Thân Văn Khoa trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên hiệp hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng Bằng khen cho 7 tập thể, cá nhân. Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam Đặng Vũ Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các hội KHKT” cho 15 cá nhân.  

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Bắc Giang lần thứ IV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

TS.LS Đồng Xuân Thụ

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...