Thứ bảy, 20/04/2024 13:43 (GMT+7)

Danh sách giáo sư không có tên Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

MTĐT -  Thứ tư, 07/03/2018 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố danh sách 1.131 người được công nhận tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo quyết định do Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký.

Ngày 6/3, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố danh sách 1.131 người được công nhận tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2017 theo quyết định do Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký.

Trong số này, có 74 tân giáo sư và 1.057 tân phó giáo sư, giảm 95 người so với danh sách đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố trước đó.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa có trong danh sách giáo sư do Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước công bố

Rất nhiều lãnh đạo đã không có tên trong danh sách, như: Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Lê Quân, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hà Anh Đức., Thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Hùng Long,  Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), ông Trịnh Thanh Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành Kinh tế kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Trao đổi với PV, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư ngành Y Phạm Gia Khánh, cho biết Hội đồng chức danh giáo sư ngành Y sẽ sớm hoàn tất việc rà soát hồ sơ xét chức danh giáo sư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và công bố trong cuối tháng Ba này.

Chia sẻ về việc hồ sơ của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chưa có trong danh sách giáo sư trong đợt một, ông Khánh lý giải: “Chị Tiến để lại không phải do chưa giải quyết đơn khiếu nại. Đơn khiếu nại đã được Hội đồng giải quyết rồi mới bỏ phiếu bầu, và theo tôi phần giải quyết đó là thỏa đáng. Tất cả những đơn kiện cáo đó là không có cơ sở, chưa ai chứng minh là đúng cả nên Hội đồng thấy chị đủ tiêu chuẩn và đưa vào danh sách bỏ phiếu. Kết quả bỏ phiếu là chị đủ số phiếu để đạt.

Nhưng vì sao để đợt hai? Để đợt hai vì chị ấy nhiều người quan tâm quá nên theo tôi hiểu, để lại để rà soát lại lần nữa cho thật chắc chắn, để người ta thêm tin tưởng hơn.” 

Chủ tịch Hội đồng chức danh ngành Y cho hay, năm 2017, Hội đồng giáo sư ngành Y được 219 hồ sơ của các ứng viên xét chức danh giáo sư, phó giáo sư. Trong số này, có 192 hồ sơ đủ tiêu chuẩn, gồm 173 hồ sơ xét phó giáo sư và 19 hồ sơ xét danh hiệu giáo sư.
Sau khi thực hiện yêu cầu rà soát của Thủ tướng Chính phủ, có 173 hồ sơ đã được Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước Phùng Xuân Nhạ ký quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư ngày 5/3.

Còn 19 hồ sơ còn lại sẽ được Hội đồng tiếp tục rà soát để báo cáo Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước vào cuối tháng Ba. 

Bạn đang đọc bài viết Danh sách giáo sư không có tên Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ