Thứ tư, 24/04/2024 19:16 (GMT+7)

Đình chỉ thi công công trình Trường Mầm non Vườn Xanh

BÁ NAM -  Thứ hai, 25/09/2017 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện, Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm đã lập biên bản báo cáo hiện trạng công trình, biên bản xử lý hành chính, đình chỉ thi công công trình.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh về sự việc. Theo đó, vào khoảng 3 giờ sáng 25/9, Dự án Trường Mầm non Vườn Xanh (Khu đô thị Mỹ Đình- phường Mỹ Đình 1- quận Nam Từ Liêm) đang xây dựng đã bất ngờ bị đổ sập gần 500 m2 tầng 1 và tầng 2 công trình.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, đến trưa ngày 25/9, dù đã được các lực lượng chức năng thông báo, chủ đầu tư Dự án là Trường Mầm non Vườn Xanh vẫn chưa có mặt tại hiện trường để gải quyết vụ việc.

Đại diện Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho hay, cơ quan này đang tiến hành lập biên bản báo cáo hiện trạng và đình chỉ thi công công trình.

Cũng theo quan sát của PV, tại hiện trường, cốt thép của công trình nghiêng ngả, giàn giáo bị đè bẹp, nhiều thanh dầm đứt gãy. Thời điểm diễn ra vụ việc, có từ 20- 30 công nhân đang ngủ trong khu vực công trường Dự án.

Hình ảnh PV ghi nhận sau vụ đổ trường

Rất may, tất cả các công nhân ngủ ở khu vực lán trại nên không có thiệt hại về ngươi. Theo tính toán ban đầu của đơn vị thi công, thiệt hại do vụ việc này khoảng 3- 4 tỷ đồng.

Công trình gồm 4 tầng nổi, 1 tầng hầm và 1 tầng áp mái. Chủ đầu tư là Trường Mầm non Vườn xanh do bà Vũ Thị Mai là Chủ tịch HĐQT. Nhà thầu tư vấn giám sát: Công ty TNHH TM và XNK Hải Đăng; nhà thầu tư vấn thiết kế: Công ty CP Tư vấn thiết kế xây dựng công trình; nhà thầu thi công: Công ty TNHH TM & Kỹ thuật Trần Vũ.

Tại hiện trường, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm Trần Văn Diên cho biết, ngay sau khi sự cố diễn ra, các lực lượng chức năng gồm đại diện Đội thanh tra xây dựng quận, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 1 đã có mặt kịp thời để giải quyết kiểm tra và xử lý vụ việc.

Theo đó, công trình bị đổ sập tầng 1 và tầng 2. Diện tích đổ sập khoảng 498 m2/794 m2. Trước đó, Đội Thanh tra xây dựng và các lực lượng đã phối hợp kiểm tra công trình theo quy định. Công trình này có giấy phép xây dựng số 66/GPXD ngày 22/6/2017 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp, có thiết kế đã được phê duyệt. Thông báo khởi công được UBND phường Mỹ Đình 1 tiếp nhận và xác nhận ngày 18/8/2017. Hiện, nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

Đến trưa ngày 25/9, dù đã được các cơ quan chức năng thông báo nhưng người đại diện theo pháp luật của chủ đầu tư công trình là Trường Mầm non Vườn Xanh vẫn chưa có mặt lại công trình để xử lý vụ việc. Chỉ duy nhất đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Trần Vũ có mặt tại hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu phóng viên ghi nhận được từ các cơ quan liên quan là có thể do công trình tháo giàn giáo sớm trong khi sức nặng hơn 600 tấn bê tông tươi mới đổ quá nặng nên công trình không trụ được.

Nhìn vào những hình ảnh như thế này ai dám chắc chất lượng công trình đã được đảm bảo.

Hiện, Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm đã lập biên bản báo cáo hiện trạng công trình, biên bản xử lý hành chính, đình chỉ thi công công trình. Tuy nhiên, đến trưa 25/9, chủ đầu tư Dự án vẫn chưa đến hiện trường để ký biên bản.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Video hiện trường vụ sập trường mầm non Vườn Xanh:

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ thi công công trình Trường Mầm non Vườn Xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.