Thứ năm, 25/04/2024 19:41 (GMT+7)

GrabTaxi bất ngờ bị yêu cầu ngừng hoạt động tại 3 tỉnh

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2018 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu GrabTaxi Việt Nam ngừng hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Đây là những địa phương không nằm trong 5 tỉnh, thành được phép thí điểm.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn ba tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu GrabTaxi không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT tại địa phương.

Bộ GTVT cho biết đã báo cáo Chính phủ 2 năm thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh, thành phố dừng hoạt động cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với đơn vị có vi phạm quy định.

Grab bị yêu cầu dừng hoạt động tại 3 tỉnh, thành.

Nhưng khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương nằm ngoài những tỉnh, thành được Thủ tướng cho phép, công văn nêu.

Bộ GTVT cũng yêu cầu 3 Sở GTVT các tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng Công an tiếp tục kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 25/1/2018.

Trước đó, Bộ Giao thông đã cho phép thí điểm dịch vụ Grab Taxi tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2018.

Sau thời gian thí điểm, Bộ Giao thông đã trình Chính phủ nghị định 86 sửa đổi, trong đó đề nghị cho phép doanh nghiệp triển khai chính thức ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách sử dụng hợp đồng điện tử. Tuy nhiên, trong khi Chính phủ chưa có ý kiến chính thức, việc hoạt động thí điểm GrabTaxi vẫn chỉ được áp dụng tại 5 tỉnh, thành trên.

P.V (t/h)

Bạn đang đọc bài viết GrabTaxi bất ngờ bị yêu cầu ngừng hoạt động tại 3 tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.