Thứ bảy, 20/04/2024 03:26 (GMT+7)

Hà Nội chính thức đặt tên cho 19 tuyến đường, phố mới

MTĐT -  Thứ hai, 08/01/2018 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

19 đường phố mới thuộc 9 quận, huyện được UBND TP Hà Nội đặt tên và điều chỉnh độ dài.

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, có 19 tuyến đường phố mới được đặt tên trong đợt này, chủ yếu thuộc các quận mới như Bắc Từ Liêm (4 phố), Hà Đông (3 phố), Long Biên (3 phố) và Nam Từ Liêm (3 phố).

Cụ thể, quận Bắc Từ Liêm có 4 phố mới Đình Quán, Nguyên Xá, Trung Kiên, Văn Hội; quận Cầu Giấy có phố Nghĩa Đô; quận Hà Đông có phố La Dương, La Nội, Ỷ La; quận Hai Bà Trưng có phố Dương Văn Bé, quận Long Biên có 3 phố mới Nguyễn Lam, Đào Văn Tập, Mai Chí Thọ.

(Ảnh minh họa: Dân trí)

Ngoài ra, thành phố Hà Nội đã tiến hành điều chỉnh độ dài của 5 tuyến phố gồm: phố Phan Kế Bính (quận Ba Đình), phố Doãn Kế Thiện và phố Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy), phố Ngô Quyền (quận Hà Đông), phố Từ Hoảng (quận Tây Hồ)

Trong số các phố mới nói trên, có 6 phố được đặt tên theo danh nhân. Trong số này, đặc biệt có phố Dương Văn Bé đã được Sở VHTT&DL Hà Nội đề nghị UBND Thành phố đặt tên từ năm 2013, nhưng nhiều lần không nhận được đồng thuận từ các nhà khoa học và các cấp có thẩm quyền, theo UBND TP. Hà Nội.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chính thức đặt tên cho 19 tuyến đường, phố mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...