Thứ sáu, 19/04/2024 14:40 (GMT+7)

Hà Nội: Đường phố sạch, đẹp chào đón Xuân mới

MTĐT -  Thứ hai, 12/02/2018 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để sắc xuân thêm trọn vẹn, phố phường được sạch, đẹp là nhờ một phần công sức của công nhân môi trường, những con người đang vẫn ngày ngày lặng thầm hoàn thành nhiệm vụ.

Những ngày cuối năm là dịp cao điểm về công tác vệ sinh môi trường không chỉ riêng với Thủ đô mà ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bởi đây là thời điểm các chợ Tết hoạt động sôi động nhất, tấp nập hàng hóa từ các nơi đổ về. Cùng với đó, là lượng rác thải phát sinh từ các chợ này tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Đối với Hà Nội, một trong hai đô thị lớn nhất của đất nước những ngày cận Tết, người dân từ các tỉnh đổ về Thủ đô để buôn bán, vui chơi, giải trí tăng lên đột biến. Vì thế, gánh nặng về vấn đề rác thải, vệ sinh môi trường cũng theo đó mà tăng lên.

Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm được tô điểm bằng những khóm hoa đẹp mắt phục vụ cho nhân dân chơi xuân.

Chia sẻ với Báo TN&MT về công tác chuẩn bị cho dịp cao điểm phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất, ông Lê Trung Dũng – Trưởng phòng Truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết: Các năm trước, mặc dù công tác thu gom và vận chuyển rác thải đã được Công ty bố trí lực lượng hơn ngày thường. Tuy vậy, tình trạng rác thải bừa bãi tại một số nơi vẫn tái diễn. Trong đó, rác phát sinh chủ yếu là tại các khu chợ Tết, chợ hoa, vườn hoa, công viên... Việc rác thải tồn đọng tại đây ít nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân sống xung quanh, đồng thời vừa gây ô nhiễm môi trường vừa làm mất mỹ quan đô thị cho khu vực.

Đường phố luôn phong quanh sạch đẹp sẵn sàng phục người dân du xuân, đón Tết.

Để từng bước khắc phục tình trạng trên, ngày từ đầu tháng 12/2017, Công ty đã tập trung vào việc xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo, cũng như duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường phục vụ nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước đến với Hà Nội vui xuân đón Tết. Cụ thể đợt cao điểm phục vụ công tác vệ sinh môi trường thành phố sẽ được bắt đầu từ ngày 1/2 – 25/2 (tức ngày 16 tháng Chạp đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch).

Theo đó, tại khu vực 4 quận trung tâm thành phố là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, cùng với các tuyến đường lớn ra vào cửa ngõ Thủ đô như: Đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Cừ... Công ty sẽ tổ chức huy động tối đa nhân lực, phương tiện đảm bảo duy trì chất lượng vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất, rác thải phát sinh trong ngày. Đảm bảo tốt nhất vấn đề vệ sinh môi trường tại các điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân.

Công tác tiếp nhận và xử lý rác thải tại các bãi rác lớn của thành phố cũng được lên kế hoạch chi tiết. Dự kiến trong những ngày cao điểm từ 23 – 30 tháng Chạp, bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn sẽ tiếp nhận khoảng 5.000 tấn rác/ngày; bãi rác Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây tiếp nhận khoảng 1.500 tấn rác/ngày.

Ngoài ra, trong dịp này Công ty cũng sẽ bố trí bổ xung thêm 50 nhà vệ sinh công cộng lưu động nhằm phục vụ kịp thời nhân dân tại các khu vực vui chơi công cộng; các điểm bắn pháo hoa... các xe nước rửa đường tổ chức trực 24/24 sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu từ phía Công ty, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND thành phố.

Đối với các khu vực chợ Tết; chợ hoa; không gian phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm... sẽ tăng cường công tác thu gom rác kết hợp xe cơ giới và công nhân vừa thu gom rác vừa tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng. Rà soát các thùng rác trên địa bàn, đảm bảo tất cả thùng rác không bị hư hỏng, đảm bảo vệ sinh.

Vườn hoa phía ngoài Công viên Thống Nhất cũng được căt tỉa làm đẹp...

Đặc biệt, nét mới đáng chú ý trong năm nay là Công ty sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố vào các ngày 10, 11/2 (tức 25, 26 Tết).

Bên cạnh đó, công tác trang trí vườn hoa, cây xanh góp phần tạo không khí vui tươi phục vụ nhân dân đón Tết cũng được thành phố chú trọng. Tại các địa điểm như Công viên Thống Nhất; Vườn thú Hà Nội; Công viên Lê Nin; vườn hoa Tây Hồ; vườn hoa Lý Thái Tổ, Diên Hồng, Lý Tự Trọng, Hà Đông; Công viên Nghĩa Đô thực hiện trang trí, trồng hoa, cây cảnh, cây đào trên các thảm cỏ...

Theo báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đường phố sạch, đẹp chào đón Xuân mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?