Thứ ba, 16/04/2024 11:28 (GMT+7)

Hé lộ nguyên nhân sập giàn giáo làm 6 người thương vong ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 17/01/2018 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Đội trưởng Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ sập giàn giáo công trình khiến 6 người thương vong có thể do kết cấu không chắc chắn.

Chiều tối 17/1, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm trao đổi với báo Thanh Niên cho biết, nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ sập giàn giáo công trình khiến 6 người bị thương vong có thể do kết cấu không chắc chắn.

Tuy nhiên, ông Đức cũng lưu ý, vẫn phải đợi chờ kết luận điều tra chính thức về vụ tai nạn mới khẳng định được nguyên nhân chính xác. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ xây dựng lấy mẫu, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan để xác định nguyên nhân.

Theo thông tin thu thập được về vụ tai nạn, tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì xảy ra sự cố. Như vậy, có khoảng 500 tấn bê tông đã được đổ lên giàn giáo sàn tầng 2. Có thể do giàn giáo được giằng chống không tốt, quá sức chịu tải nên bị sập đổ khi đổ bê tông lên”, ông Đức cho biết.

Đến cuối giờ chiều nay 17/1, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội đã có báo cáo về vụ tai nạn lao động khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương tại công trình xây dựng tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Hiện trường vụ tai nạn.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của UBND quận Nam Từ Liêm gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội, vào khoảng 2h30 ngày 17/1/2018, khi đang thi công đổ mái tầng 1 đã xảy ra sự cố sập khoảng 270m2 sàn tầng 1 trên tổng diện tích 1.528m2 đang đổ bê tông.

Tại thời điểm xảy ra sự cố có 21 công nhân đang thực hiện công tác đổ bê tông mái tầng 1, hậu quả làm 3 người chết và 3 người bị thương.

Danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng được xác định là anh Bàn Văn Mạnh (28 tuổi); Trần Văn Cúc (31 tuổi) và Bàn Văn Vấn (22 tuổi), đều quê ở xã Tích Cốc, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Những người tử vong đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 198 để cơ quan chức năng làm thủ tục theo quy định của pháp luật và bàn giao thi thể cho gia đình.

Nạn nhân bị thương nặng là anh Đinh Văn Dương (30 tuổi) ở xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, Nam Định. 2 nạn nhân bị thương nhẹ là bà Bùi Thị Nụ (60 tuổi) và chị Quách Thị Hương (35 tuổi), ở xã Xuất Hoá, huyện Lạc Sơn, Hoà Bình, đã xuất viện.

Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Sở LĐ-TB-XH Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Đại Mỗ đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng và bị thương nặng với tổng mức hỗ trợ là 52 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ sập có thể do kết cấu không chắc chắn.

Trong đó, gia đình có người tử vong được hỗ trợ 15 triệu đồng/người (UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ 5 triệu đồng, quận Nam Từ Liêm hỗ trợ 5 triệu đồng và phường Đại Mỗ hỗ trợ 5 triệu đồng). Người bị thương nặng được hỗ trợ 7 triệu đồng/người.

Đến chiều nay, công trình bị đổ sập vẫn được quây kín bằng tôn và phủ bạt cao, bên trong nhiều cột bê tông, trụ sắt gãy gập, vật liệu xây dựng, gạch đá, sắt thép nằm ngổn ngang.

Quận Nam Từ Liêm đang phối hợp cùng Viện khoa học công nghệ xây dựng khám nghiệm hiện trường để có nguyên nhân khách quan, chính xác.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ nguyên nhân sập giàn giáo làm 6 người thương vong ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!