Thứ bảy, 20/04/2024 06:58 (GMT+7)

Ngỡ ngàng với đường hoa nghệ thuật tại Cần Thơ

MTĐT -  Thứ ba, 13/02/2018 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc 19h ngày 12/2 (27 Tết), đường hoa nghệ thuật Cần Thơ diễn ra trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều) với chủ đề "Cần Thơ mừng Xuân mới" đã khai mạc.

Đường hoa năm nay vẫn thực hiện trên tuyến đường đôi Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học (quận Ninh Kiều) với chiều dài 310m và được chia làm 4 đoạn.

Đoạn thứ nhất được thiết kế với chủ đề “Bác Hồ và mùa xuân đất nước” với chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trong hoa sen và bên dưới là đài hoa. Và biểu tượng 50 năm tổng tấn công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

 Đường hoa năm nay có chủ đề "Cần Thơ mừng Xuân mới".

Đoạn thứ hai mang chủ đề “Tây đô và những công trình mới”, đây là sực kết hợp những công trình mới của Cần Thơ với các mô hình du lịch trên địa bàn thành phố.

Đoạn thứ ba được thiết với chủ đề “Du xuân đồng bằng – Cần Thơ” với ý nghĩa du khách vui tết Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ, đến các điểm du lịch sinh thái, sông nước, miệt vườn, kết hợp giới thiệu phong tục ngày tết cổ truyền. Gồm những mô hình, tiểu cảnh: nhà ngói Nam Bộ với cây mai vàng, cây nêu ngày Tết, tiểu cảnh thiếu nhi chơi múa lân, tiểu cảnh làm bánh ngày Tết, đám cưới mùa xuân và hình ảnh các chú chó dễ thương đang chơi đờn ca tài tử. Đặc biệt, các chú chó này cũng có thể chuyển động đôi tay như đang chơi đàn.

Người dân thích thú ghi lại những hình ảnh tại đường hoa.

Nhiều mô hình tiểu cảnh được thiết kế lạ mắt.

Đoạn cuối là các tiểu cảnh với ý nghĩa truyền thuyết Tết xưa và Tết ở đảo xa gồm các mô hình như: Lang Liêu dâng bánh vua Hùng, phong tục đưa ông táo về trời ngày Tết và các hoạt động đón Tết của người lính ở đảo xa.

Cảnh chú chó đờn ca tài tử thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Soạn giả Nhâm Hùng - tác giả ý tưởng về đường hoa nghệ thuật Cần Thơ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho biết, điểm đặc biệt nhất của đường hoa năm nay là nhiều mô hình đều chuyển động mang đến cảm giác như thật như cánh mai vàng khổng lồ ở cổng chính đường hoa hay cảnh chú chó đờn ca tài tử, cảnh nấu bánh tét hay cảnh con công được thiết kế bằng các loại trái cây…

P.V(tổng hợp)

Ảnh: NLĐ

Bạn đang đọc bài viết Ngỡ ngàng với đường hoa nghệ thuật tại Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...