Thứ sáu, 19/04/2024 05:27 (GMT+7)

Nóng: Lại sập vữa trần ở Trường THPT Trần Nhân Tông

MTĐT -  Thứ ba, 20/03/2018 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy một năm, hôm nay (20/3), vữa trần ở Trường THPT Trần Nhân Tông quận Hai Bà Trưng, Hà Nội lại rơi xuống khiến 3 em học sinh bị thương.

Theo thông tin ban đầu, nhóm học sinh này đang học lớp chuyên văn 12A12. Vữa trần bị bong và rơi một mảng lớn, làm ba học sinh bị thương nhẹ được kiểm tra tại bệnh viện Thanh Nhàn, trong đó có một em bị mảng vữa lớn rơi vào đầu bị chảy máu và sưng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Tùng, hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông, cho biết, sự việc xảy ra lúc 11h cùng ngày, khi học sinh đang học tiết 5 môn công nghệ. 3 học sinh bị thương.

"Rất may các em chỉ bị xây xát phần đầu, không bị thương nặng. Các bác sĩ đã chụp chiếu. Trong chiều nay, các em sẽ được xuất viện về nhà theo dõi thêm", ông Tùng thông tin thêm.

Theo ông Tùng, sau sự cố trên, nhà trường đã chuyển toàn bộ học sinh sang phòng học thí nghiệm.

Điều đáng nói, đây là lần thứ hai xảy ra việc trần phòng học bị sập vữa tại trường THPT Trần Nhân Tông. Lần đầu tiên xảy ra vào tháng 10/2017.

Mảng vữa trần nơi bị rơi xuống. 

Được biết, hệ thống cơ sở hạ tầng của trường THPT Trần Nhân Tông ngày càng xuống cấp từ năm 2010. Mặc dù nhà trường đã có đề xuất lên UBND TP Hà Nội từ năm 2013 nhưng cho đến nay vẫn chưa được xét duyệt.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Hiện trường xảy ra vụ việc hôm nay (20/3). Ảnh: Zing.

Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối.

Phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần một năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai.

P.V (tổng hợp theo TTO, CAND)

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Lại sập vữa trần ở Trường THPT Trần Nhân Tông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.