Thứ sáu, 19/04/2024 10:39 (GMT+7)

Phát hiện nhiều thi thể sau bão ở Khánh Hòa

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2017 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cơ quan chức năng và địa phương cũng xác nhận, đã vớt được khoảng 20 thi thể trôi dạt tại khu vực Vịnh Vân Phong, đầm Nha Phu

Lực lượng công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng nắm bắt, rà soát các trường hợp bị chết do bão số 12. Qua đó khẳng định, trên địa bàn không có tình trạng hàng trăm lao động ở các tỉnh khác đến làm thuê trên các bè tôm bị thiệt mạng như đồn thổi.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng và địa phương cũng xác nhận, đã vớt được khoảng 20 thi thể trôi dạt tại khu vực Vịnh Vân Phong, đầm Nha Phu.

Mưa bão gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung.

Đa số nạn nhân thiệt mạng là người làm thuê cho các chủ lồng bè trên vịnh Vân Phong và một số địa phương khác. Khi phóng viên tìm hiểu, chính những người nuôi tôm hùm thoát chết sau bão cũng cho biết, có rất nhiều người thiệt mạng.

Ông Trần Minh Trung, ở xã Vạn Bình, đang nuôi tôm hùm tại thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh cho biết: "Thấy có bão tôi phải ghé vào trú ẩn, may có ghe biên phòng qua cứu mới thoát chết. Ở thị trấn tôi, nghe nói nhiều người chết lắm!".

Đến thời điểm này, toàn huyện Vạn Ninh đã ghi nhận 19 người chết do bão số 12 gây ra, trong đó 2 người chưa xác định được danh tính, 1 người làm nghề nuôi tôm hùm còn mất tích.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Chủ tịch UBND xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, nơi đã tìm thấy 7 thi thể cũng thừa nhận là không thể thống kê chính xác số lao động trên các lồng bè, vì những chủ lồng khi thả nuôi và thuê lao đông không đăng ký với địa phương.

Trong khi đó, công tác tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích do chìm tàu trong cơn bão số 12 tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn đang được duy trì.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn khẩn trương lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm trong cơn bão số 12, chậm nhất là vào ngày 12 tới. Ông Phan Xuân Hải, Chánh Văn Phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, ngoài 2 thuyền viên của tàu hàng chưa tìm thấy vẫn còn 4 người dân của tỉnh Bình Định mất tích trong đợt bão lũ này.

Theo Báo VOV

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhiều thi thể sau bão ở Khánh Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?