Thứ sáu, 29/03/2024 19:19 (GMT+7)

Sập cầu Long Kiển: Yêu cầu khắc phục trong 10 ngày

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2018 07:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến sự cố sập cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM) vào tối 19/1, ngày 22/1, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó Chủ tịch TP. HCM đã đến hiện trường thị sát, đánh giá tình hình.

Trong báo cáo phương án và tiến độ hoàn thành công tác khắc phục hậu quả tại cầu Long Kiển, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết: “Sở đã giao nhiệm vụ cho Công ty quản lý cầu phà Sài Gòn và trường Đại học GTVT TP.HCM tiến hành khảo sát, lên phương án khắc phục và cam kết hoàn thành trong 10 ngày, tức đến ngày 31/1 phải xong”.

Sau khi cầu khắc phục xong sẽ cho phép ô tô lưu thông với trọng tải dưới 3,5 tấn. Hai đầu cầu sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24, gắn khung giới hạn để hạn chế xe quá tải.

“Riêng đối với tài xế Nguyễn Thanh Lâm điều khiển xe tải làm sập cầu Long Kiển đang được công an huyện Nhà Bè tạm giữ để điều tra. Vi phạm đến đâu xử lý đến đó” – Ông Cường nói.

Lãnh đạo TP. HCM đến thị sát hiện trường vụ sập cầu Long Kiển.

Sau khi nghe giám đốc Sở GTVT TP. HCM báo cáo tình hình, tiến độ sửa lại cầu, ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT TP. HCM đốc thúc nhà thầu sửa xong cầu Long Kiển trước ngày 31/1.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng đề nghị UBND huyện Nhà Bè sớm giải tỏa mặt bằng, tạo điều kiện cho Sở GTVT khởi công xây mới cầu Long Kiển đúng kế hoạch vào năm 2018.

Cây cầu đang được gấp rút sửa chữa.

“Thành phố đã họp rút kinh nghiệm, chỉ đạo xử nghiêm các đối tượng vi phạm chở quá tải qua cầu, đồng thời rà soát tất các các cây cầu có nguy cơ như cầu Long Kiển để có biện pháp cảnh báo, tuyên truyền. Trước mắt sẽ phân công lực lượng CSGT trực gác, xây dựng công trình để các loạt xe quá trọng tải không thể qua cầu, kể cả có muốn đi nữa”, ông Tuyến khẳng định.

Còn đối với 30 cầu yếu, ông Tuyến yêu cầu Sở GTVT TP. HCM phải tiến hành khảo sát về mức độ chịu tải của từng chiếc cầu, đồng thời đưa ra các biện pháp như nâng cấp, gia cố, sửa chữa và lắp các thanh chắn giới hạn chiều cao, hạn chế trọng tải… hạn chế tối đa tài xế “chạy liều” dẫn đến sập cầu như cầu Long Kiển.

Trao đổi với báo chí, ông Tuyến cho biết: “Có nhiều cầu từ thời Pháp đã được gia cố nhưng phải nói rằng vẫn rất yếu. Vì vậy, thành phố đã có kế hoạch phân bổ nguồn vốn để xây dựng cầu mới. Tuy nhiên do nguồn vốn khó khăn, phải có thời gian triển khai dự án nên chúng ta phải chấp nhận cầu cũ như thế này. Và cần có nhiều biện pháp ngăn xe quá tải. Những đối tượng cố ý vi phạm, sẽ chỉ đạo xử nghiêm”.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sập cầu Long Kiển: Yêu cầu khắc phục trong 10 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới