Thứ bảy, 20/04/2024 06:52 (GMT+7)

Sốc: Phát hiện 150 lít nước trong bồn chứa xăng

MTĐT -  Thứ tư, 17/01/2018 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt xe máy bị chết máy sau khi đổ xăng tại một cây xăng, cơ quan chức năng Quảng Trị vào cuộc kiểm tra thì phát hiện 150 lít nước trong bồn chứa xăng của cây xăng này.

Ngày 17/1, ông Dương Mạnh Tường, Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Trị (thuộc Sở KH-CN tỉnh Quảng Trị) cho hay, đã có những nhận định ban đầu liên quan đến việc nhiều xe máy tại tỉnh Quảng Trị bị “chết máy” sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 (đóng tại xã Cam Hiếu, H.Cam Lộ, thuộc công ty Xăng dầu Quảng Trị).

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin phản ánh, hàng loạt xe máy chết máy sau khi đổ xăng đơn vị này đã phối hợp với UBND H.Cam Lộ, Công an H.Cam Lộ, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Quảng Trị) kiểm tra toàn bộ bồn chứa xăng và phát hiện ở phần đáy bồn có khoảng 150 lít nước (tại thời điểm kiểm tra trong bồn có khoảng 7.000 lít xăng).

“Khả năng là do hở ron bồn hoặc bồn bị thủng, nên nước ở ngoài tràn vào. Cái này chỉ có thể là sự cố thôi chứ không ai có thể pha được đâu vì nước nặng hơn xăng nên sẽ lặn về dưới đáy bồn hết”, ông Tường cho biết.

Cửa hàng xăng dầu - nơi xảy ra vụ việc.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cửa hàng dừng kinh doanh để khắc phục bằng cách rút hết xăng ra khỏi bồn để tái chế và khắc phục lại bồn chứa.

Ông Thái Tăng Kiệm, Phó giám đốc công ty xăng dầu Quảng Trị, chủ quản cây xăng nói trên, cho hay nhân viên kỹ thuật đang gấp rút kiểm tra để xác định nguyên nhân sự cố. Hiện cây xăng tạm ngừng hoạt động.

Trước đó, vào sáng 16/1, nhiều xe môtô của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 thuộc công ty Xăng dầu Quảng Trị, tại Km8 Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ thì bị gặp sự cố xe ngừng hoạt động.

Vì bức xúc, một số người dân đã dắt xe máy đến cửa hàng xăng dầu này để yêu cầu kiểm tra và sau đó được nhân viên cây xăng hoàn lại tiền mua xăng, đồng thời đền bù một số tiền để khắc phục sự cố.

Một người dân bức xúc: “Cửa hàng xăng dầu đã thừa nhận là có nước trong bồn xăng tại cây xăng. Đây là sự cố, cây xăng có vấn đề, họ đã nhận trách nhiệm và bồi thường thiệt hại tiền xăng và tiền sửa xe. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này”.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sốc: Phát hiện 150 lít nước trong bồn chứa xăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...