Thứ năm, 18/04/2024 22:42 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm NM xử lý rác lớn nhất miền Trung

MTĐT -  Chủ nhật, 26/08/2018 20:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 26/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Nhà máy phân loại xử lý rác thải, sản xuất biogas và phân bón khoáng hữu cơ trên địa bàn xã Nam Trạch và Lý Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình).

Đây là Dự án đầu tư theo chủ trương xã hội hóa do Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 53.835 nghìn Euro, tương đương khoảng vốn 1.380 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 8.2016 trên diện tích 09 ha, trong đó 07 ha dành cho khu nhà máy và 02 ha xây dựng khu văn phòng điều hành, khu nhà ở cho chuyên gia, kho phế liệu. Dự án đã đi vào hoạt động kế từ tháng 3/2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác bảo đảm, giữ gìn môi trường sống ở nông thôn

Nhà máy có công suất phân loại và xử lý 245 tấn rác thải sinh hoạt và 60 tấn phế phẩm nông nghiệp/ngày, phát điện công suất 10MW, sản xuất 10.000 tấn đất sạch và phân bón hữu cơ khoáng Depot-Plan/năm.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam, công nghệ xử lý chất thải hiện đại của Đức, kể từ khi đi vào hoạt động đến nay nhà máy đã xử lý được 60.000 tấn rác trên địa bàn thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và một số địa bàn lân cận của tỉnh.

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc với nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác bảo đảm, giữ gìn môi trường sống ở nông thôn nước ta ngày càng được chú ý, quan tâm nhiều hơn. Trong khi việc phân loại rác thải sinh hoạt tại nhiều địa phương đang gặp khó khăn, dự án của công ty với quy trình, công nghệ hiện đại, tự động là rất có ý nghĩa.

Ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của Công ty TNHH phát triển dự án Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dây chuyền sản xuất khi hoàn thiện và được các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn về công nghệ và môi trường, sẽ đóng góp quan trọng vào xử lý rác thải tại Quảng Bình và là kinh nghiệm để nhân rộng mô hình sản xuất này ra nhiều địa phương.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học, Công nghệ và các bộ, ngành liên quan đánh giá về tiêu chuẩn công nghệ và dây chuyền sản xuất của công ty, từ đó công nhận những mặt tích cực và nêu ra những tồn tại cần hoàn thiện để phát huy hiệu quả sản xuất. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để dự án của công ty đi vào hoạt động thuận lợi.

Thủ tướng nêu rõ, nếu dự án được các cơ quan chức năng đánh giá đạt tiêu chuẩn về công nghệ, môi trường thì điện của nhà máy sản xuất sẽ được hòa vào lưới điện quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm NM xử lý rác lớn nhất miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Diệu Thúy

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.