Thứ sáu, 29/03/2024 01:35 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/9/2018

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2018 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

7 người chết, hơn chục người nghi sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc Hà Nội

Tin tức mới nhất ngày 17/9, trao đổi với PV về sự việc, bà Võ Bích Thuỷ - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết, tính đến ngày 16/9, đã có 7 người chết cùng hàng chục người bị thương xảy ra tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ).

Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc tối 16/9 tại công viên nước hồ Tây. Ảnh: ZIng News

Theo nguồn tin riêng, trong số 7 người này, có 4 người tử vong tại hiện trường, 3 người khác được đưa vào BV E cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Bà Thuỷ cho biết, hiện vụ việc đang được Viện Kiểm sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xe máy “đấu đầu” ô tô, một người đàn ông nguy kịch

Tin tức trên báo Giao thông, Khoảng 23h30 đêm 16/9, trên đường Tân Vũ - Lạch Huyện đoạn thuộc địa phận xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô và xe máy.

Vào thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ BKS: 15A - 154.22 di chuyển trên đường Tân Vũ - Lạch Huyện theo hướng Đình Vũ - Cát Hải. Khi đi đến đoạn chân cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện bên phía thuộc huyện Cát Hải thì bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 16L2-1224 do một người đàn ông điều khiển, chạy ngược chiều.

Hậu quả, do cú va chạm mạnh người đàn ông điều khiển chiếc xe máy ngã văng xuống đường, bị thương nặng. Nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. 

Khởi tố vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 16 người thương vong

VOV đưa tin, sáng nay 17/9, lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án trong vụ tai nạn giữa xe bồn và xe khách, làm 16 người thương vong, xảy ra tại quốc lộ 4D, thuộc địa bàn thị trấn huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hôm 15/9 vừa qua.

 Theo đó, ngay từ chiều 15/9, để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào đuôi xe khách khi đang chạy cùng chiều, làm cả 2 xe rơi xuống suối, khiến 16 người thương vong.

Đến nay, công tác điều tra giám định được 8 quả lốp của chiếc xe bồn.

Mặc dù cả 2 tài xế đều đã tử vong, nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vẫn quyết định khởi tố, bởi đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho rằng, việc khởi tố vụ án là để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo đầy đủ đủ điều kiện như bằng lái, an toàn kỹ thuật xe hay không... Nếu không có thêm tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện nay, cơ quan điều tra mới giám định được 8 quả lốp của chiếc xe bồn, còn phần máy và hộp đen của chiếc xe này đang được giám định chi tiết. Nguyên nhân ban đầu là do quá trình vận hành của người điều khiển chưa đúng kỹ thuật, nên ảnh hưởng đến hệ thống phanh của chiếc xe. Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra triển khai.

Vì sao Thành Bưởi bị tòa bác đơn kiện thanh tra?

Ngày 16/9, đại diện Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết, vừa qua, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã không chấp nhận đơn khởi kiện của Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) về việc yêu cầu hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM, buộc chánh thanh tra bồi thường thiệt hại 198 triệu đồng.

Theo quy định, quyết định trên sẽ có hiệu lực sau 15 ngày (kể từ ngày 14/9), trong thời gian này, Công ty Thành Bưởi có quyền khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật. “Chúng tôi hoan nghênh quyết định của TAND TP HCM khi bác đơn kiện của Công ty Thành Bưởi. Chúng tôi chấp hành theo quyết định của tòa đối với vụ việc này”, đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, 9h ngày 1/10/2016, tổ công tác của Thanh tra Sở GTVT do ông Nguyễn Văn Sen làm tổ trưởng đã kiểm tra thực tế khu vực 419 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP.HCM, lúc này có cả đại diện của Công ty Thành Bưởi. Tại đây, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Công ty Thành Bưởi. Biên bản ghi rõ: Công ty Thành Bưởi đã có hành vi vi phạm “thành lập bến xe không theo quy hoạch của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, vi phạm quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

Người nuôi lợn cần chủ động phòng dịch

Việt Nam đã và đang tập trung xây dựng nhiều trung tâm chế biến lớn, thị trường thịt lợn đã phục hồi. Tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng quý I/2018 khoảng 1.026 triệu tấn, quý II là 830 nghìn tấn.

Đây là một tín hiệu tích cực với ngành Chăn nuôi nói chung và người nuôi lợn nói riêng, sau một thời gian dài khốn đốn trong cảnh thua lỗ, nợ nần vì giá lợn rớt thê thảm.

Tuy nhiên, niềm vui của người chăn nuôi vừa nhen nhóm, đã lại bị nỗi lo đè nặng trước tình trạng dịch bệnh trên gia súc gia cầm nói chung và dịch tả lợn châu Phi nói riêng. Chỉ tính từ cuối năm 2017 đến nay, đã có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi với tổng số lợn buộc phải tiêu hủy là trên 500.000 con, cho thấy dịch có tốc độ lây lan khá nhanh.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Qatar ở giải giao hữu Tứ hùng

Sau thất bại tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam đang chuẩn bị rất nghiêm túc trong hành trình hướng tới VCK U19 châu Á. Trong đó, giải Tứ hùng tại Qatar được coi là bài kiểm tra cuối cùng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trước chủ nhà U19 Qatar với đội hình gồm nhiều cái tên chất lượng được đầu tư tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho World Cup 2022 không có gì bất ngờ khi U19 Việt Nam đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước đối thủ.

Sức mạnh vượt trội của U19 Qatar được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính khi đối thủ liên tục dồn ép U19 Việt Nam. Dù đã rất cố gắng nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đứng vững trong khoảng 15 phút đầu, trước khi 3 lần phải vào lưới nhặt bóng từ những cú dứt điểm của các cầu thủ trẻ đội chủ nhà ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam đã thi đấu đầy cố gắng nhưng việc chưa thể thích nghi với điều kiện thời tiết tại Qatar khiến thể lực các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng bị giảm sút. Vì vậy chúng ta đã phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 72.

Những nỗ lực của U19 Việt Nam chỉ giúp chúng ta có được bàn thắng danh dự ở phút cuối cùng, qua đó khép lại trận thua với tỉ số 1-4. Dù vậy, những kinh nghiệm học được trong trận đấu này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào VCK U19 châu Á.

Hôm nay, đội tuyển sẽ tiếp tục bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai gặp U19 Bờ Biển Ngà vào ngày 19/9 tới đây. Ngoài ra, phải đến chiều nay thì tiền vệ Hữu Thắng mới có thể di chuyển sang Qatar để hội quân cùng các đồng đội. Trước đó, do quá trình xin visa của tiền vệ này bị chậm dẫn tới việc không thể cùng các đồng đội di chuyển sang Qatar.

Sau khi giải đấu Tứ hùng tại Qatar kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chốt bản danh sách cuối cùng trước khi lên đường sang Indonesia dự VCK U19 châu Á.

Trung Quốc đối diện tổn thất kinh hoàng do bão Mangkhut gây ra

Báo CAND đưa tin, tính đến sáng 17/9, The Guardian cho biết, siêu bão Mangkhut với sức càn quét khủng khiếp đã khiến ít nhất 64 người tại Philippines và 2 người tại Trung Quốc thiệt mạng.

Trang News.com.au đưa tin, hơn 2.4 triệu người dân sinh sống tại miền nam Trung Quốc đã phải tiến hành sơ tán khẩn cấp trong tối 16-9 để tránh ảnh hưởng của bão. Gần 50.000 tàu cá cũng được yêu cầu trở lại trú ngụ tại các cảng cho đến khi siêu bão đi qua. 

Bão cũng đã khiến 20.000 hộ dân tại Trung Quốc vẫn đang sống trong cảnh mất điện. Tân Hoa Xã cho biết đã có hơn 18.000 nơi trú ẩn khẩn cấp được thiết lập và sử dụng, 29.611 công trình xây dựng và 632 địa điểm du lịch buộc phải tạm đóng cửa do mưa bão.

Công tác cứu hộ được triển khai tại Hong Kong để đưa người dân đến khu vực an toàn. Ảnh: The Guardian

Cục Khí tượng Thủy văn Trung Quốc đánh giá bão Mangkhut là 1 trong 10 cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào miền nam nước này kể từ năm 1949. Siêu bão Mangkhut, được cơ quan này gọi tên "Vua của các cơn bão", đã gây nên những cột sóng cao tới 3 đến 4 mét.

Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã huy động hơn 24.000 binh sĩ đến hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão như Quảng Đông, Hải Nam, Quảng Tây và Quý Châu. 

Các nhà chức trách địa phương cũng yêu cầu người dân dỡ bỏ các công trình hoặc biển hiệu dễ bị lật đổ do gió giật và đình chỉ mọi hoạt động tập thể ngoài trời. Các trường học và hoạt động giao thông công cộng tạm thời đóng cửa cho đến sáng 18-9 tại các khu vực bị ảnh hưởng ở Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

Tại Hong Kong, mặc dù chính quyền địa phương đã có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều khuyến cáo cung cấp đến người dân, song sức ảnh hưởng của mưa bão kèm theo gió giật mạnh cũng đã khiến ít nhất 100 người dân bị thương. Nhiều căn nhà bị gió thổi tốc mái, nhiều cây cối đổ gục, bật rễ vì bão lớn. 

Mangkhut được đánh giá là cơn bão mạnh nhất tràn qua Hong Kong trong vòng 2 thập kỷ qua. Trong thời gian bão càn qua, mọi hoạt động ở Hong Kong đều bị tê liệt, giao thông đình trệ, nhiều tuyến đường vẫn đang bị chia cắt.

Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, mẹ ôm nhau khóc trong hậu trường

Tối 16/9, cô gái sinh năm 2000 Trần Tiểu Vy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Tân hoa hậu cao 1,74 m và là gương mặt sáng giá tại cuộc thi trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, điểm trừ của Trần Tiểu Vy trong đêm chung kết là phần thi ứng xử ấp úng, rời rạc.

Ngay sau đăng quang, hoa hậu 18 tuổi đã ôm chầm mẹ và khóc. Mẹ Trần Tiểu Vy cho biết con gái rất run và hồi hộp khi trở thành tân hoa hậu. Bà bênh vực con gái sau những phê bình ở phần thi ứng xử: “Vy là người con rất hiền và ngoan. Vy mới 18 tuổi nên cháu rất run, vừa mừng vừa lo khi trả lời phỏng vấn, có khi muốn nói 10 từ mà quên gần hết”.

Tại cuộc họp báo sau đăng quang, Trần Tiểu Vy bình tĩnh khi nhận được câu hỏi về việc bố mẹ có tốn tiền đầu tư cho cuộc thi sắc đẹp quốc gia hay không. Tiểu Vy khẳng định gia đình cô không tốn tiền nhiều vì cô sử dụng đồ của BTC. Trước đêm chung kết, tân hoa hậu vướng nghi vấn biết trước kết quả. Đối diện câu hỏi này, Trần Tiểu Vy cho biết không đọc bình luận tiêu cực từ mạng xã hội.

Mẹ tân hoa hậu cũng khẳng định không muốn quan tâm đến những thị phi hay lời chỉ trích từ đám đông. Bà tin rằng con gái mới 18 tuổi và còn thời gian dài để trưởng thành và cố gắng.

Trần Tiểu Vy cho biết cô luôn tự hào về cha mẹ. Cô nói cảm thấy may mắn khi trưởng thành trong gia đình có cha mẹ đều đẹp và quan tâm con cái.

Cư dân mạng đánh giá cao vẻ đẹp "Tây" của Trần Tiểu Vy. Trong cuộc sống bình thường, cô nữ sinh 18 tuổi sở hữu gương mặt mộc đẹp và ăn hình.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.