Thứ tư, 17/04/2024 04:14 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/10/2018

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Chỉ hơn 5% kiến nghị cử tri được tiếp thu để giải quyết

Ngày 17/10, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) cho ý kiến về các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 6; Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội; Kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2018.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/10/2018: Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.

Trình bày báo cáo tổng hợp 2.976 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, các ý kiến cử tri bày tỏ lo lắng về một số vấn đề nổi cộm và đề nghị Bộ GD&ĐT có báo cáo tổng thể và công khai các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa, tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc xuất bản sách giáo khoa, bảo đảm chất lượng, tiết kiệm, tránh tình trạng “độc quyền”; thực hiện rà soát, hoàn thiện quy trình kỹ thuật, bảo đảm giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch trong tổ chức thi và tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bức xúc trước sai phạm về đất đai thời gian qua, cử tri cũng đề nghị tổng rà soát và thanh tra việc quản lý, sử dụng đất, tài nguyên, khoáng sản; tăng cường đối thoại, đề cao trách nhiệm của chính quyền địa phương, xử lý nghiêm các vi phạm. Cùng với đó, đề nghị thực hiện tinh giản biên chế và lựa chọn, bố trí người thực sự có đức, có tài vào các vị trí lãnh đạo trong bộ máy; thực hiện thu hồi tối đa tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát.

Nghi vấn tài xế ôtô say rượu đâm chết hai mẹ con

Công an Tp. Lào Cai, tỉnh Lào Cai xác nhận, vụ tai nạn xảy ra khoảng 12h45 trưa 17/10, tại ngã tư đường Võ Nguyên Giáp giao với phố Hoàng Quy (phường Bằng Cường, Tp. Lào Cai) khiến 2 người tử vong.

Cú đâm mạnh khiến xe máy văng xa khoảng 200m, biến dạng và hư hỏng nặng, hai mẹ con ngồi trên xe máy tử vong

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ôtô Everest mang BKS: 24A – 004.02 do lái xe Bùi Văn Cường (SN 1965, thường trú tại tổ 5, phường Bình Minh, tạm trú tại 116 Phan Chu Trinh, phường Cốc Lếu, Tp. Lào Cai) điều khiển trên đường Võ Nguyên Giáp theo hướng từ phường Nam Cường lên trung tâm Tp. Lào Cai. Đến đoạn ngã tư đường Võ Nguyên Giáp giao với phố Hoàng Quy thì đâm vào xe máy BKS: 24B1- 41506 đi cùng chiều do chị Phạm Thị Huệ (SN 1978, trú tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) điều khiển chở theo con gái nhỏ sinh năm 2012.

Cú đâm mạnh khiến xe máy văng xa khoảng 200m xuống ngã tư giao với đường Phú Thịnh, biến dạng bánh xe, chiếc xe Everest phanh cháy mặt đường với vết phanh dài 200m, đầu xe hư hỏng, biến dạng. Chị Huệ và con gái bị hất ngã xuống đường, bất tỉnh ngay tại chỗ.

Xe sơmi rơmooc chở chiếc máy xúc nhét 198 bánh heroin bên hông

Chiều 17/10, ông Nguyễn Văn Du, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn và Đại tá Dương Văn Tính, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã khen thưởng lực lượng Công an huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn lập thành tích bắt giữ 198 bánh heroin được cất giấu tinh vi trong chiếc máy xúc đặt trên một chiếc sơ mi romooc chở đi trong đêm.

Đối tượng Giàng A Di (mặc áo đen) bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 198 bánh heroin.

Vụ phát hiện ma tuý khối lượng cực lớn này diễn ra lúc 23h45 ngày 16/10. Vào thời điểm đó, tại Km 173+00 trên QL3, thuộc địa phận thôn Khuổi Sla, xã Tú Trĩ, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn, Công an huyện Bạch Thông phát hiện xe đầu kéo biển kiểm soát 20C-145.88 kéo theo rơmoóc biển kiểm soát 20R-005.89 bên trên có chở 1 chiếc máy xúc, lưu thông theo hướng Thái Nguyên-Cao Bằng có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Kiểm tra phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện bên hông của chiếc máy xúc nằm trên xe đầu kéo kéo sơmi romooc cất giấu 198 bánh hình vuông, phía sau 1 lớp sắt xi dầy được ngụy trang bằng bùn đất; qua kiểm tra nhanh xác định đây là 198 bánh là heroin.

HLV Park Hang-seo chỉ ra khó khăn lớn nhất của ĐTVN

Trong lần cùng ĐTVN trở về Hàn Quốc tập huấn, HLV Park Hang-seo tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo giới quê nhà. Trả lời trên tờ Yonhap, HLV Park cho biết, lần này ông cảm thấy rất áp lực bởi ĐTVN đang chuẩn bị bước vào một giải đấu rất quan trọng.

HLV Park Hang-seo đang chịu nhiều áp lực trước thềm AFF Cup 2018

“Tôi luôn cảm thấy vui khi trở về quê nhà, nhưng lần này thì khác. CĐV và truyền thông Việt Nam kỳ vọng rất lớn ở AFF Cup sắp tới. Vì vậy, tôi cảm thấy áp lực. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thành tích tốt”, ông Park nói.

Về hành trình chuẩn bị của ĐTVN trước thềm AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ, khó khăn lớn nhất chính là thể lực của cầu thủ bị hao mòn sau một mùa giải căng thẳng: “Hầu hết cầu thủ của tôi đều đang mệt mỏi bởi giải quốc nội mới vừa kết thúc. Trước mắt, tôi sẽ ưu tiên việc giúp các cầu thủ hồi phục và có được tinh thần tập thể”.

Trung - Mỹ sẵn sàng đối đầu trên biển Đông

Trước bối cảnh Mỹ đang ngày càng tái tăng cường lực lượng, gia tăng ảnh hưởng chính trị và quân sự tại biển Đông, một báo cáo mới đây của nhà nghiên cứu Trung Quốc đã chỉ ra rằng, Bắc Kinh cần nhanh chóng hành động nhằm giành được sự ủng hộ của các quốc gia Đông Nam Á.

Chiến hạm Mỹ đi tuần tra qua khu vực biển Đông.

Theo báo Phượng Hoàng ở Hong Kong, ông Xianqing, một chuyên gia địa chính trị đến từ Viện Nghiên cứu quốc gia về biển Đông (Trung Quốc tự gọi là biển Hoa Nam), một cơ quan nằm trong bộ phận nghiên cứu thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố một bản báo cáo chỉ ra rằng, Bắc Kinh cần hành động nhiều hơn nhằm lôi kéo các nước trong khu vực Đông Nam Á tránh xa khỏi sự ảnh hưởng của Mỹ.

Tác giả của báo cáo này cũng dự đoán, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có những động thái mà ông ta cho là “khiêu khích trên biển Đông và Trung Quốc cần sẵn sàng cho điều đó”.

Đi tìm Phong, hành trình ra rạp nhọc nhằn

Trước khi chính thức ra mắt khán giả Việt, phim tài liệu Đi tìm Phong đã chu du khắp 50 liên hoan phim và đoạt nhiều giải thưởng quốc tế cũng chỉ để chiếu tại quê nhà.

Một cảnh trong phim “Đi tìm Phong” 

Sau Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (năm 2014) của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, Đi tìm Phong là bộ phim tài liệu thứ hai kể về người chuyển giới được phát hành ra rạp. Đi tìm Phong là phim tài liệu về hành trình chuyển giới của Lê Quốc Phong - một hoạ sĩ thiết kế, làm việc ở Nhà hát Múa rối Thăng Long. Từ nhỏ, Phong đã luôn nghĩ mình là đứa con gái bị nhốt trong thân thể của một người con trai. Với tính cách yểu điệu nữ tính, Phong sống trong những ánh nhìn dè bỉu, mỉa mai của nhiều người trong xã hội. Bị tổn thương và không cam chịu với số phận, Phong quyết định sang Thái Lan thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới và đổi tên thành Lê Ánh Phong.

Đi tìm Phong được thực hiện giống như một cuốn băng nhật ký. Phim mở đầu là những hình ảnh do chính Phong tự quay, với góc máy vụng về nhưng mang tính chân thực. Xuyên suốt 90 phút, phim mang tới nhiều cảm xúc, từ xúc động tới hài hước, lắng đọng và ngập tràn hy vọng. Giọt nước mắt của Phong khi gửi gắm những lời từ đáy lòng tới người mẹ yêu thương - người không đồng ý cho Phong chuyển giới: “Con đau một lần, rồi con sẽ hạnh phúc mãi mãi” gây xúc động và để lại nhiều suy ngẫm.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.