Thứ bảy, 20/04/2024 20:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2018

MTĐT -  Thứ hai, 27/08/2018 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

9 người dân nuôi 1 công chức

Bộ Nội vụ vừa tổ chức Hội thảo Chính phủ và Chính quyền địa phương nhằm lấy ý kiến để sửa luật Tổ chức Chính phủ và Luật Chính quyền địa phương, dự kiến sẽ được Bộ báo cáo tại phiên họp Chính phủ ngày 30/8.

Đề cập đến bộ máy chính quyền địa phương, ông Phạm Duy Nghĩa, Đại học Fulbright Việt Nam dẫn số liệu của Bộ Nội vụ tính đến tháng 3/2018 cho thấy, nước ta có gần 137 nghìn khóm, xóm, tổ dân phố; 11.162 xã, phường; 713 đơn vị hành chính cấp huyện và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Số lượng người hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách ước tính là 11 triệu người, trong đó ở cấp khóm, xóm, tổ dân phố, xã, phường là 1,3 triệu người.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2018: Ông Hoàng Chí Bảo cho rằng, không nền kinh tế nào gánh nổi bộ máy cồng kềnh như hiện nay.

“Nếu số liệu đúng như vậy thì về đại thể, cứ bình quân 9 người dân Việt Nam phải nuôi 1 người làm việc, hưởng lương hoặc phụ cấp từ ngân sách. Nước ta nghèo và yếu, một phần cũng bởi hiện trạng này”, ông Nghĩa nói. Theo ông Nghĩa, tỷ lệ riêng công chức và viên chức trên dân số ước tính ở Việt Nam là 4,8% - là mức cao nhất so với các quốc gia châu Á. Về mặt hành chính, theo ông Nghĩa, đề án sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là một sự bắt đầu phù hợp, với hy vọng sẽ lan dần tới cấp tỉnh.

Xe tải bị tàu hỏa tông nát bươm, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 26/8, trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng khiến 2 người nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tông xe tải khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 43C - 173.41 (chưa rõ người điều khiển) chở dưa hấu chạy trên đường Nguyễn An Ninh (quận Liên Chiểu), khi băng qua đường ngang không có rào chắn thì va chạm với tàu hỏa chạy theo hướng Nam - Bắc.

Cú va chạm khiến phần đầu ô tô tải nát bét, biến dạng hoàn toàn; tài xế và phụ xe ô tô tải văng ra ngoài. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguy cơ thất thoát hàng trăm tỷ đồng sau quyết định của tòa

Ngày 25/8, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết, đã có văn bản gửi TAND quận Bình Thạnh yêu cầu thu hồi quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong vụ việc Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh kiện Tổng công ty Cửu Long. Bởi lẽ, việc này có thể sẽ gây thất thoát cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng do không thu được tiền phạt của Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh.

Trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh thu phí.

Trước đó, ngày 17/8, TAND quận Bình Thạnh đã thụ lý vụ án “tranh chấp hợp đồng dịch vụ” về việc thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Nguyên đơn là Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh và bị đơn là Tổng công ty Cửu Long.

Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh yêu cầu Tổng công ty Cửu Long hoàn trả số tiền thuế VAT, tiền lãi phát sinh từ số tiền đã vay ngân hàng để thanh toán thuế VAT, tiền phạt do chậm nộp thuế VAT đền bù thiệt hại 86.535.000.000 đồng, yêu cầu không được có hành vi can thiệp vào hoạt động thu phí của Công ty Yên Khánh tại 4 trạm thu phí trên toàn bộ tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương; Tổng công ty Cửu Long chấm dứt hành vi yêu cầu Ngân hàng BIDV thanh toán khoản tiền bảo lãnh thực hiện hợp đồng số 4746/CIPM-HĐ.

HLV Park tự tin “điểm huyệt” Olympic Syria

19h30 tối 27/8, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Olympic Syria trong trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. HLV Alfakher Muhannad của Syria cho biết, đội bóng dưới quyền ông gồm chủ yếu các cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại cho rằng đối thủ đang tung hỏa mù.

HLV Park Hang-seo và các học trò tự tin trước trận gặp Syria.

“Vào đến giai đoạn này, đối thủ nào cũng khó chơi cả, nhưng tôi đánh giá Syria là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam tính từ đầu giải. Phía Syria nói chỉ mang các cầu thủ trẻ đi dự ASIAD lần này, nhưng đó chỉ là tung hoả mù thôi, chứ thực tế không đúng như vậy. Bên cạnh 16 người từng dự giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi đầu năm, họ bổ sung thêm ba người trên 23 tuổi, và chỉ có đúng một cầu thủ mới hoàn toàn. Tôi tin họ mạnh hơn khi đá giải U23 châu Á 2018”, ông Park chia sẻ.

Về lối chơi của Olympic Syria, ông Park đánh giá đây là đội bóng chơi khá toàn diện: “Tôi và đội ngũ trợ lý đã theo dõi, phân tích những trận đấu của Syria và thấy rằng họ là đội bóng có thể hình và kỹ thuật cũng rất tốt. Họ đá lúc ngắn, lúc dài với lối chơi khá đa dạng. Syria cho 2 hậu vệ cánh dâng cao trong khi 2 tiền vệ dâng lên di chuyển vào trong hỗ trợ cho các tiền đạo bên trong”.

John McCain - cựu binh Mỹ có nhiều duyên nợ với Việt Nam

Thượng nghị sĩ John McCain, một trong số những chính trị gia Mỹ tích cực ủng hộ các chính sách bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, vừa qua đời ngày 25/8 ở tuổi 82, sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư não quái ác.

Thượng nghị sĩ John McCain thăm bức phù điêu ghi lại sự kiện chiếc máy bay của ông bị bắn hạ năm 1967 bên hồ Trúc Bạch, Hà Nội nhân chuyến thăm Việt Nam năm 2015.

Sự ra đi của ông John Sidney McCain (1936-2018) không chỉ là nỗi nuối tiếc cho gia đình và người thân của ông tại Mỹ mà cả với những người bạn Việt Nam, bởi vị Thượng nghị sỹ này là người có nhiều duyên nợ với đất nước hình chữ S.

Trong thập niên 60, dù từng bị quân đội Việt Nam bắn rơi máy bay và bị giam giữ ở Hà Nội trong hơn 5 năm nhưng sau khi về nước, cựu binh John McCain lại có tình cảm rất thân thiện với Việt Nam. Chính McCain - Thượng nghị sĩ có tiếng nói trong đảng Cộng Hoà đã cùng cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (cũng là một cựu binh Việt Nam) làm cầu nối trong việc bình thường hóa quan hệ Mỹ - Việt Nam. John McCain cũng được đánh giá là một trong những chính trị gia nước ngoài tận tình nhất đối với Việt Nam.

Phim lịch sử Việt, “khúc xương”... khó nhằn

Đề tài lịch sử dường như khó nhằn với các đạo diễn nước nhà. Động đến thể loại phim này, nhiều đạo diễn thường nhăn mặt với “trăm thứ bà rằn” cần đến kinh phí. Nhìn sang Diên hi công lược, Hậu cung Như ý truyện của Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt và châu Á, nhiều người trong nghề thở dài tiếc nuối.

Một cảnh trong phim “Tây Sơn hào kiệt”

Diên hi công lược đang là bộ phim truyền hình Trung Quốc gây xôn xao thị trường Việt Nam và châu Á. Bộ phim lấy bối cảnh nhà Thanh dưới sự trị vì của vua Càn Long, xoay quanh những ân oán, tranh giành, đấu đá chốn hậu cung. Phim chiếu online đã đạt 10 tỷ lượt xem, giúp thị phần phim chiếu mạng của đại lục tăng tới 15,13%, cao nhất năm 2018. Bộ phim do nhà sản xuất Vu Chính thực hiện với kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng được yêu thích nhờ dàn diễn viên thực lực, trang phục bám sát lịch sử, hình ảnh, tạo hình nhân vật đẹp mắt cùng kịch bản chắc tay và cốt truyện hấp dẫn.

Sức hấp dẫn của Diên hi công lược lớn đến mức khi phim bị cắt sóng phiên bản online để chờ chiếu đồng bộ cùng đài HTV7, nhiều khán giả đã la ó, bất mãn. Không ít người còn tìm và chia sẻ những trang web phim lậu để có thể tiếp tục xem tiếp bộ phim thay vì chờ đợi bản chiếu trên truyền hình. Cộng đồng mạng còn truy tìm thông tin về các nhân vật trong thời Mãn Thanh của Trung Quốc để hiểu rõ hơn về bộ phim. Trước sự cuồng nhiệt của khán giả đối với dòng phim mang yếu tố lịch sử của Trung Quốc, không chỉ bây giờ mà từ nhiều năm trước khiến không ít người lắc đầu chua chát “Người Việt hiểu lịch sử Tàu hơn lịch sử ta”.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất