Thứ năm, 28/03/2024 22:38 (GMT+7)

TP HCM sắp có robot thông minh giải đáp thắc mắc thủ tục hành chính

MTĐT -  Thứ hai, 19/03/2018 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị triểu khai xây dựng đô thị thông minh, lãnh đạo quận 12 cho biết, quận đang xây dựng phần mềm tự động giúp giải đáp những mắc về thủ tục hành chính cho người dân.

Chiều 16/3, UBND TP. HCM đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt các kế hoạch triển khai đề án xây dựng TP. HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Đại diện địa phương được TP giao thí điểm xây dựng Đô thị thông minh, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết, là một trong ba địa phương thí điểm đề án Đô thị thông minh của TP. HCM, quận đã số hóa hệ thống phần mềm quản lý hồ sơ hành chính (văn bản và hồ sơ công việc), quy hoạch trực tuyến, hệ thống quản lý dân cư; xây dựng hệ thống an ninh dữ liệu, an ninh mạng; trung tâm điều hành thông minh...

Quận cũng đang triển khai phần mềm robot tự động tương tác với người dân. "Chúng tôi đang 'dạy học' cho con robot này. Nó sẽ tự động trả lời người dân về các thủ tục hành chính", ông Hiếu nói.

Theo thống kê, mỗi tuần fanpage của UBND quận 12 có trên 50.000 người tương tác, đây cũng là fanpage có lượng tương tác lớn nhất thành phố. Xác định phải tối đa hóa, trả lời nhanh nhất các vấn đề người dân cần thắc mắc nên lãnh đạo quận ưu tiên làm robot.

Một số bạn bè của ông Hiếu là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công tác tại các tập đoàn lớn của thế giới, đã giúp quận 12 xây dựng con robot này.

Robot thông minh sẽ tự động giải đáp, tư vấn thắc mắc cho người dân. Ảnh minh họa: Internet.

Phần kỹ thuật đã hoàn thành và đang đến bước nhập dữ liệu. Khi hình thành, robot sẽ tự động trả lời người dân trên fanpage của quận 12 về nhiều lĩnh vực như: tư pháp, hộ tịch, đăng ký kinh doanh, xin phép xây dựng, quy hoạch, tài nguyên môi trường...

"Robot sẽ tương tác với người dân sát hơn, tốt hơn, từ những việc cụ thể đến những việc chung", ông Hiếu khẳng định.

Ngoài ra, quận 12 cũng xây dựng hệ thống đánh giá khu vực vệ sinh, công cộng. Riêng ứng dụng HCMC One đang nâng cấp sử dụng bằng điện thoại, để phục vụ người dân trong việc phản ánh các bức xúc. Hiện ứng dụng này đã tích hợp việc định vị vị trí, gửi hình ảnh.

“Chúng tôi cũng đã xây dựng phần mềm robot tương tác với người dân, đang dạy học cho robot này, thời gian tới chúng sẽ tương tác tự động với người dân như một người máy tư vấn", ông Hiếu chia sẻ.

Tổng hợp theo (VNE, báo Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết TP HCM sắp có robot thông minh giải đáp thắc mắc thủ tục hành chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.