Thứ sáu, 29/03/2024 04:11 (GMT+7)

TP.HCM hợp tác cùng Italya xây dựng đô thị thông minh

Lê Năng – Phan Hải -  Thứ ba, 03/04/2018 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Với kinh nghiệm ngoại giao lâu năm, ông Dante Brandi sẽ làm tốt nhiệm vụ tại TP.HCM”, đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP trong buổi đón tiếp tân Tổng lãnh sự Italya.

Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Thành Chung cũng đề cập đến những khó khăn và thách thức mà TP.HCM đang gặp phải. Cụ thể, việc dân số tăng nhanh dẫn đến những bất cập về cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội, giao thông đô thị và môi trường sống. Cũng như nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đang phải chịu tác động lớn từ việc biến đổi khí hậu và các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nôi…đang chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tân Tổng lãnh sự Italya Dante Brandi. Ảnh: Zing

Để giải quyết những khó khăn kể trên thì đề án xây dựng thành phố thông minh được xem là luồng gió mới, là giải pháp phát triển phi truyền thống để nâng cao tăng trưởng cho thành phố. Và để đề án thành phố thông minh nhanh được đưa vào sử dựng thì ngoài những nổ lực của Thành phố thì những sự hổ trợ, hợp tác từ các nước có nền đô thị phát triển mạnh cũng là một vấn đề then chốt.

Trong không khí buổi nói chuyện cởi mở và thân thiện, tân Tổng lãnh sự Dante Bradi cho biết sẽ giúp đỡ TP.HCM về đề án xây dựng thành phố thông mình trong khả năng có thể.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi gặp mặt thân mật với Tổng lãnh sự các nước và cùng nhau trao đổi về đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh.

Lãnh đạo UBND TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng các Tổng lãnh sự. Ảnh: Zing

Trong đó, nhiều Tổng lãnh sự của các nước như: Đức, New Zealand, Anh, Tây Ban Nha, Singapore… đều có những trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo Thành phố về vấn nạn kẹt xe, ngập nước và những hậu quả khác về biến đổi khí hậu. Cũng tại buổi trò chuyện, nhiều Tổng lãnh sự bày tỏ ý muốn hổ trợ, sẵn sàng thảo luận với TP.HCM để đề án xây dựng thành phố thông minh nhanh chóng được hoàn thành.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM hợp tác cùng Italya xây dựng đô thị thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.