Thứ bảy, 20/04/2024 11:07 (GMT+7)

Vụ sập cầu Long Kiển: Người dân cảnh báo, tài xế vẫn lái xe qua

MTĐT -  Thứ bảy, 20/01/2018 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo giải thích của tài xế, do không biết đường nên cố lái ôtô quá tải qua cầu dẫn đến sự cố. Còn người dân cho biết, khi xe chuẩn bị vào cầu họ đã cảnh báo, nhưng tài xế vẫn cho xe qua.

Ngày 20/1, ông Nguyễn Phú Phương, Phó chủ tịch xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP. HCM) cho biết, hiện cơ quan chức năng túc trực tại hiện trường cầu Long Kiển, hướng dẫn người dân lưu thông qua hướng đường Nguyễn Bình, Nguyễn Hữu Thọ để vào trung tâm TP hoặc đi theo đường Nhơn Đức - Phước Lộc ra đường Đào Sư Tích.

Ông Phương cho biết hiện trên tuyến đường Lê Văn Lương từ đường Nguyễn Văn Linh đến huyện Cần Giuộc (Long An) còn có 3 cây cầu sắt cũng có nguy cơ sập là cầu Rạch Đỉa, Rạch Tôm, Rạch Rơi.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an huyện Nhà Bè cho biết, đang tạm giữ tài xế xe tải là Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ ở Biên Hòa, Đồng Nai) để phục vụ việc điều tra, làm rõ vụ sập cầu Long Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) vào tối 19/1.

Cơ quan chức năng đang khắc phục sự cố sập cầu.

Ông Nguyễn Minh Cường, giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho biết, tài xế Lâm chính là người cầm lái chiếc xe tải mang BKS 60C – 289.99, chở 15 tấn vật liệu xây dựng gây sập cầu Long Kiển trước đó.

Trong khi cầu Long Kiển chỉ có tải trọng cho phép là 3,5 tấn và được người dân địa phương cảnh báo khi chuẩn bị vào cầu, nhưng tài xế Lâm vẫn cho xe qua. Hành động của tài xế khiến cầu Long Kiển bị sập.

Theo giải thích của tài xế Lâm, anh không biết đường nên cố lái ôtô quá tải qua cầu Rạch Kiển, dẫn đến sự cố.

Khi sự cố sập nhịp cầu, xe tải do tài xế Lâm bị rơi xuống sông. Ngoài ra thời điểm này trên cầu còn có anh Đinh Hoàng Lực (SN 1983, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè) đang điều khiển xe gắn máy lưu thông cũng gặp nạn. Tài xế Lâm và anh Lực may mắn thoát thân, chỉ bị xây xát nhẹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng khẳng định, không có thiệt hại về người.

Giám đốc Sở GTVT cũng cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố, sửa chữa, thông xe qua cầu Long Kiểng được trước Tết Nguyên Đán 2018. Cầu Long Kiển vẫn đảm bảo lưu thông xe qua lại để chờ có phương án xây dựng cầu mới, tuy nhiên việc sữa chữa, khắc phục cầu phải đảm bảo sử dụng tối thiểu trên 2 năm nữa.

Cầu mới có tải trọng cho phép dưới 3,5 tấn, nhưng tài xế điều khiển xe chở 15 tấn vật liệu xây dựng đi qua.

Được biết, cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương nối 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức của huyện Nhà Bè.

Cầu được ghép nối với nhau từ những thanh sắt. Cây cầu đã được xây dựng trước năm 1975, trước đây tải trọng cho phép chỉ 1 tấn.

Tuy nhiên, vào tháng 9/2015, một chiếc xà lan đã đâm vào mố trụ cầu khiến gầm cầu và trụ cầu Long Kiển bị hư hỏng nặng, 9 gối nhịp cầu bị lệch khoảng 25cm, một bộ giằng cầu bị nứt.

Sau khi được sửa chữa, nâng cấp, cầu có tải trọng cho phép dưới 3,5 tấn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ sập cầu Long Kiển: Người dân cảnh báo, tài xế vẫn lái xe qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ