Thứ sáu, 29/03/2024 22:56 (GMT+7)

MT&ĐT VN điện tử xin giới thiệu bộ phim “Thế giới đang khát”

Ban Truyền hình -  Thứ năm, 28/12/2017 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ phim đã giới thiệu thế giới nước ngọt đầy bí ẩn và quyến rũ nhờ những hình ảnh ly kỳ quay từ trên cao, tại các vùng đất hiếm khi được đưa lên phim.

“Thế giới đang khát” là bộ phim tài liệu của Đạo diễn Yann Arthus-Bertrand có thời lượng dài 90 phút, được quay tại khoảng 20 nước. Bộ phim đã giới thiệu thế giới nước ngọt đầy bí ẩn và quyến rũ nhờ những hình ảnh ly kỳ quay từ trên cao, tại các vùng đất hiếm khi được đưa lên phim. Bộ phim còn giúp khám phá những cảnh đẹp ly kỳ cùa hành tinh, hình ảnh những con sông, hồ nước, những vùng đầm lầy được vẽ lên bằng chính nguồn nước.

Nhưng quan trọng hơn, “Thế giới đang khát” cũng đưa ra thông điệp: nước ngày càng bị ô nhiễm, còn là nguồn lây bệnh. Hằng năm, nước gây ra cái chết của hàng triệu người vô tội. Bộ phim mô tả cuộc chiến đang bắt đầu để dập tắt tai họa này.

Yann Arthus-Bertrand tưởng tượng ra một nền văn minh mới về nước, được xây dựng trên cơ sở chia sẻ công bằng giữa tất cả những người sử dụng, dù đó là con người, các loài sinh vật hay hệ sinh thái. Gây dựng lại mối quan hệ giữa chúng ta với nước, chúng ta cũng có thể dung hòa với hành tinh, với đồng loại và với chính chúng ta…

Theo ông Gravellini, năm 2000, 193 nước đã cam kết giảm một nửa số người không được tiếp cận với nước sạch trên thế giới. Nhưng từ đó đến nay, vẫn còn từ 800 triệu đến 1 tỷ người không được dùng nước sạch. Có đến 4.000 trẻ em qua đời mỗi ngày vì nguồn nước ô nhiễm…

Ở Việt Nam, mặc dù đã có những tiến bộ rất lớn khi năm 2010 đã có 83% người dân nông thôn được tiếp cận với nước sạch, so với chỉ 30% vào năm 1990, nhưng nhu cầu sử dụng nước tăng tại các khu đô thị cũng như trong hoạt động công nghiệp và nông nghiệp đang phơi bày những thách thức mới đối với Việt Nam. Từ năm 1997 đến nay, Pháp đã tài trợ 30 dự án trong lĩnh vực nước và vệ sinh môi trường để hỗ trợ cho Việt Nam với tổng số tiền cam kết gần 350 triệu euro.

Kể từ hôm nay, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ phim tài liệu quý về nước và môi trường nước do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam gửi tặng. Bộ phim tuy đã được công chiếu tại Việt Nam cách đây vài năm nhưng vẫn không bao giờ cũ.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bộ phim "Thế giới đang khát":

Bạn đang đọc bài viết MT&ĐT VN điện tử xin giới thiệu bộ phim “Thế giới đang khát”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới