Thứ bảy, 20/04/2024 02:16 (GMT+7)

Vì sao đô thị luôn trong tình trạng úng ngập

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 27/10/2017 18:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều đô thị Việt Nam luôn trong tình trạng úng ngập thường xuyên khi mưa, đặc biệt ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mà nguyên nhân chính là do hệ thống thoát nước chưa tốt.

Việt Nam hiện có 752 đô thị với tốc độ đô thị hóa đạt 30%. Đô thị hóa nhanh gây quá tải hạ tầng kỹ thuật trong khi chưa đảm bảo vấn đề môi trường dẫn đến thu hẹp hệ thống thoát nước.

Các vấn đề về thoát nước và xử lý nước thải, vệ sinh môi trường hiện tồn tại ở tất cả các đô thị của Việt Nam. Hệ thống thoát nước ở nhiều đô thị hiện nay có chức năng hai trong một, có nghĩa là hệ thống thoát nước chung cho nước mưa và nước thải.

Nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, nhận thấy dân số đô thị đang tăng nhanh. Một trong những thách thức lớn đối với các quốc gia Châu Á là vấn đề vệ sinh môi trường. Theo thống kê, 80% nước thải ở khu vực Đông Á đưa ra sông, biển mà chưa được xử lý.

Đến nay chưa có nhiều cơ quan chuyên ngành thật sự có những kinh nghiệm thực tế trong các công tác tư vấn thiết kế, thi công xây lắp và, đặc biệt là, vận hành các công trình xử lý nước thải. Định hướng của Chính phủ là phấn đấu tiến tới các chi phí thu được từ thoát nước xử lý nước thải có thể bù đắp được chi phí vận hành.

Video:

 

Bạn đang đọc bài viết Vì sao đô thị luôn trong tình trạng úng ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...