Thứ tư, 24/04/2024 13:09 (GMT+7)

Phát sóng phim tài liệu về đội cận vệ của ông Võ Văn Kiệt

MTĐT -  Thứ bảy, 18/11/2017 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Buổi gặp cán bộ, chiến sĩ đội cận vệ A6 ngày giới thiệu phim tài liệu 5 tập Đội cận vệ A6 anh hùng sáng 16-11 xúc động trong không khí tưởng niệm những người đã khuất.

Buổi giới thiệu bộ phim tài liệu về đội cận vệ A6 trở thành buổi gặp gỡ của những thành viên trong đội cận vệ - Ảnh: M.TRANG


Đội cận vệ A6 là tên gọi của đơn vị bảo vệ chuyên trách, phục vụ và chăm sóc cho ông Võ Văn Kiệt trong kháng chiến chống Mỹ, góp phần vào công cuộc thống nhất đất nước.

Ông Huỳnh Văn Cang - nguyên thư ký của ông Võ Văn Kiệt, một trong những thành viên nòng cốt của đội cận vệ A6 - nhớ lại những ngày đầu thành lập đội: 

"Chỉ có mấy thành viên, sau rồi tăng dần, có khi lên đến cả trăm người. Trong số ấy, 38 đồng chí hi sinh vì nhiệm vụ... 

Hôm nay ở đây, tôi xin quý vị dành một phút tưởng nhớ đến họ". Giọng run rẩy kể về những ngày đầy ắp kỷ niệm với đồng đội, ông cũng hóm hỉnh nói thật vui khi được xem bộ phim và cuốn kỷ yếu vì "trong đó có mặt mình nên mình thích chăng?". 

Nhiều người tò mò về cái tên A6 thì được ông giải thích: "Đội cận vệ A6 chính là đội cận vệ cho anh Sáu, là anh Sáu Dân, đồng chí Võ Văn Kiệt của chúng ta".

Phim tài liệu Đội cận vệ A6 anh hùng do Hãng phim Hội Điện ảnh TP thực hiện với phần biên kịch của Lê Văn Duy và đạo diễn Dương Cẩm Thúy - chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM. Phim có thời lượng 5 tập với độ dài 31-35 phút/tập.

Phim được đồng loạt phát sóng trên Đài truyền hình TP.HCM, Đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long, An Giang, Hậu Giang từ tối 19 đến 23-11, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa, cũng là sinh nhật lần thứ 95 của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Bạn đang đọc bài viết Phát sóng phim tài liệu về đội cận vệ của ông Võ Văn Kiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.