Thứ sáu, 19/04/2024 20:39 (GMT+7)

Ra mắt 'Hành trình kỳ diệu' của cô gái 20 năm chiến đấu với ung thư

Đồng Thị Na Tươi -  Thứ sáu, 20/10/2017 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuốn tự truyện "Hành trình kỳ diệu" của tác giả Nguyễn Thị Phương do Nhà xuất bản Nghệ An phát hành vào 10/ 2017, kể về hành trình chiến đấu trong suốt hơn 20 năm với căn bệnh ung thư tủy sống của chị

Ngày 18/10/2017 vừa qua, Nhà xuất bản Nghệ An cùng các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại xóm 9, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để chứng kiến lễ ra mắt cuốn tự truyện “Hành trình kỳ diệu” của chị Nguyễn Thị Phương.

Cuốn tự truyện “Hành trình kỳ diệu” dày hơn 300 trang là những xúc cảm của chị về gia đình, cuộc sống, người chồng thủy chung cũng như quá trình chống chọi với bệnh tật. Sách cũng dành nhiều tình cảm cho những y bác sĩ, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chị trong cuộc chiến suốt 20 năm qua.

Bà Bùi Thị Ngọc, Giám đốc Nhà xuất bản Nghệ An cho biết: “Hành trình kỳ diệu” của Phương tôi đã đọc không dưới 10 lần. Đây là một người viết có chiều sâu tâm hồn và rất yêu cuộc sống dù đã trải qua nhiều năm trên giường bệnh”.

Theo bà Bùi Thị Ngọc, cuốn tự truyện này của chị Phương là do UBND tỉnh Nghệ An đặt hàng. Sau lần xuất bản này, Nhà xuất bản Nghệ An sẽ tái bản và phát hành rộng rãi tới độc giả nhằm truyền tải câu chuyện tình yêu kỳ diệu và niềm tin vào cuộc sống để vượt qua bệnh tật của vợ chồng chị Phương trong hơn 20 năm qua.

Trước đó, vào năm 2012, toàn bộ cuộc đời, câu chuyện tình nhân văn của Trương Văn Chín - Nguyễn Thị Phương đã được ghi lại trong “Cổ tích tình yêu”. Nhà thơ Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, người viết lời giới thiệu cho cuốn sách dày 352 trang của Phương cho biết, đây không phải là một tác phẩm văn chương.

“Giá trị mà tác phẩm muốn chuyển tải vượt ra ngoài khuôn khổ một cuốn sách thông thường. Đó là một câu chuyện về nghị lực phi thường, về một tình yêu tuyệt đẹp và cả những điều… khó tin nhất”.

Câu chuyện kể rằng: Có một cô gái tên Phương sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tân Kỳ, Nghệ An nghèo khó, mắc bệnh u máu tủy sống từ năm 16 tuổi. Căn bệnh quái ác khiến Phương phải nghỉ học để chữa chạy nhiều nơi. Cô được gia đình đưa ra Bệnh viện Quân y 103 mổ khối u. Sau thời gian điều trị, Phương dần hồi phục sức khỏe nhưng vì nhà nghèo nên cô vẫn phải nghỉ học và theo bạn vào Nam làm công nhân tại các khu chế xuất.

Hạnh phúc đến với Phương khi tại đây, cô gặp và yêu anh Trương Văn Chín, một người Tiền Giang đóng quân ở quân đoàn 4. Những tưởng cuộc sống đã bắt đầu mỉm cười thì căn bệnh u máu tủy sống lại tái phát. Thất vọng, suy sụp, đấu tranh vượt qua sự đau đớn của thể xác đồng thời giằng xé trong việc đón nhận hay chối bỏ tình yêu của Chín vì bệnh tật của mình là tất cả những gì mà Phương đã trải qua.

Thế nhưng, tình yêu, sự thủy chung của chàng trai là động lực mạnh mẽ để Phương vượt qua tất cả. Ngay cả khi biết rằng, cô gái mình yêu bị tật nguyền, suốt đời ngồi xe lăn, không tự đi lại, vệ sinh cá nhân được, Chín vẫn quyết rời bỏ quê hương Tiền Giang, theo Phương về Nghệ An và nguyện suốt đời chăm sóc cho cô. Hiện nay anh chị Phương đã có một cậu con trai học kháu khỉnh đang học tiểu học và sinh sống tại quê hương Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Năm 2012, Nguyễn Thị Phương đã nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

Câu chuyện về gia đình anh Trương Văn Chín, Nguyễn Thị Phương đẹp như cổ tích giữa đời thường. Dù trong tận cùng tuyệt vọng, khó khăn, họ vẫn vươn lên trong cuộc sống và tạo dựng được những điều phi thường. 

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập cùng Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến chúc mừng tác giả Nguyễn Thị Phương nhân dịp ra mắt cuốn sách tự chuyện "Hành trình kỳ diệu". Ảnh: Nguyễn Thưởng.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt 'Hành trình kỳ diệu' của cô gái 20 năm chiến đấu với ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...