Thứ sáu, 29/03/2024 20:19 (GMT+7)

Tuổi trẻ Bắc Giang tỏa sáng cùng “Liên hoan nghệ thuật lần thứ VI”

Mai Thương -  Thứ hai, 13/11/2017 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 04/11, HĐH Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội trực thuộc HĐH Bắc Giang tại Hà Nội đã tổ chức đêm chung khảo “Liên hoan Nghệ thuật SV Bắc Giang tại Hà Nội" lần thứ VI - năm 2017.


“Liên hoan Nghệ thuật 2017” được tổ chức nhằm kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2017). Đồng thời đây là cơ hội để những tài năng nghệ thuật được phát hiện và tỏa sáng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên Bắc Giang, đặc biệt là các bạn Hội viên.

Chương trình không chỉ là sợi dây gắn kết những người con Bắc Giang đang sống và học tập tại Thủ đô, mà còn dẫn lối cho tình thân của Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội với các Câu lạc bộ, Hội, Đội, Nhóm tình nguyện khác như : Trường Đại học Đại Nam, CLB sinh viên tình nguyện Hà Tây, Hội đồng hương sinh viên Tân Yên tại Hà Nội…


Bên cạnh đó, Liên hoan còn có sự hiện diện của những vị khách mời  đặc biệt: anh Vũ Minh Thảo – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn;  anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam, Nghệ sĩ ưu tú Đình Hiếu, ca sĩ Hằng Pipa, ca sĩ Minh Huế. Và đây cũng chính là các vị giám khảo quyền lực – những người cầm cân nảy mực của chương trình.


Xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo, đêm chung khảo năm nay có tổng cộng 17 tiết mục dự thi với sự đa dạng về thể loại, phong cách, đưa khán giả cùng ban giám khảo đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Với sự dàn dựng công phu, kĩ lưỡng từ nội dung, kĩ thuật cho đến sự đầu tư trang phục, đạo cụ...các tiết mục đã đưa khán quay trở về quá khứ hào hùng của dân tộc, về với 10 cô thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc năm nào, cùng người thiếu nữ anh hùng của miền quê đất đỏ “dù chết cũng không lùi bước”....rồi trở lại thực tại, về với “Hà Nội 12 mùa hoa”, với “Lung linh Hồ Gươm”,...và đắm chìm trong những cung bậc cảm xúc, từ hân hoan, tự hào đến nghẹn ngào, xúc động.


Tại đây các vị khách mời cũng không thể ngồi yên trước sự hết mình của các bạn TNV mà hòa mình vào làn sóng trẻ trung ấy, khiến cho hội trường nóng hơn bao giờ hết.

17 tiết mục tham gia với những sắc màu riêng, tiết mục nào cũng hết sức thành công. Ban Giám khảo vô cùng khó khăn để chọn ra những phần thi xuất sắc nhất. Nhưng với sự công tâm cùng chuyên môn của mình, Ban giám khảo đã lựa chọn và công bố 6 tiết mục xuất sắc nhất:

  1. Giải nhất:

Múa “Chiến tranh anh hùng” – Hội đồng hương sinh viên Tân Yên

  1. Giải nhì: Múa “Dòng máu lạc hồng” – LCH Nguyễn Trãi - Hà Đông; múa “Lung linh Hồ Gươm” – LCH Bách Khoa
  2. Giải ba: Múa “ Sóng lụa ven đô” – LCH Công Nghiệp; múa “ Non nước hữu tình” – LCH Nông Nghiệp – Hậu Cần; nhảy hiện đại “Tuổi trẻ và cuồng nhiệt” – LCH Quốc Gia – Hoàng Quốc Việt.

Ngoài ra còn một số giải phụ khác:

  1. Giải dàn dựng: Hát múa “Dòng sông linh thiêng – Lời ru cỏ non” – LCH Giao Thông; múa “Rạng rỡ Việt Nam” – LCH Cổ Nhuế - Đông Ngạc
  2. Giải triển vọng : Kịch múa “Cúc ơi” – LCH Tây Sơn – Giảng Võ
  3. Giải phong cách : Múa “Lạc ẩm” - Đại học Đại Nam
  4. Giải cổ vũ : LCH Tây Sơn – Giảng Võ


Lần đầu tiên đến với chương trình với cương vị là Ban giám khảo, anh Vũ Minh Thảo – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn chia sẻ: “Là một liên hoan nghệ thuật quần chúng qua 6 năm tổ chức, tôi đánh giá cao vai trò của BTC, vì đã tạo được một sân chơi cuốn hút cho các bạn sinh viên; các tiết mục tham gia sinh động, có nhiều tiết mục dàn dựng công phu, chạm được vào cảm xúc của khán giả, huy động được đông đảo diễn viên tham gia. Đây thực sự là sân chơi bổ ích để gắn kết tình đồng hương, phát huy năng khiếu nghệ thuật trong các bạn sinh viên.”


Bạn Thúy – LCH trưởng LCH Tây Sơn – Giảng Võ tâm sự: “Năm nay là năm thứ 2 mình tham gia Liên hoan Nghệ thuật, nhưng với một cương vị mới, có nhiều cảm xúc mới. Năm trước thì vô tư: chỉ biết diễn hết mình, cổ vũ nhiệt tình, cống hiến tất cả những gì mình có, không bén mảng tới công sức ròng rã tháng trời tập tành, đi lại xa xôi. Còn năm nay, mọi thứ vẫn thế chỉ là trách nhiệm lớn hơn, tình yêu, sự quan tâm cho TNV nhiều hơn, luôn cố gắng mang đến những điều tốt nhất cho Tây Sơn - Giảng Võ...Chính vì thế mà niềm vui, hạnh phúc nhận lại càng lớn, có lẽ lớn hơn ai hết. Dù có chút tiếc nuối sau chương trình nhưng quan trọng nhất vẫn là quá trình nhà Thuý bên nhau, yêu thương nhau và đã cho mọi người thấy được Tây Sơn - Giảng Võ là một tập thể đoàn kết. Thuý yêu các bạn, yêu Tây Sơn - Giảng Võ, yêu BSA.”

Liên hoan nghệ thuật sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội “Hội tụ đam mê - tỏa sáng tài năng” năm 2017 diễn ra thành công tốt đẹp không chỉ để lại dư âm trong lòng các đơn vị tham gia mà còn chiếm trọn trái tim các vị khách mời và khán giả, hứa hẹn tiếp tục thúc đẩy và phát triển những chương trình văn hóa – nghệ thuật tiếp theo của Hội.

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Bắc Giang tỏa sáng cùng “Liên hoan nghệ thuật lần thứ VI”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới