Thứ sáu, 29/03/2024 20:34 (GMT+7)

1 người tử vong và 4 người nguy kịch do bị ngạt khí trong hầm tàu cá

MTĐT -  Thứ ba, 13/09/2022 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (12/9), Cơ quan CSĐT Công an huyện huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận tiến hành khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân chết người xảy ra trên tàu cá, tại cảng cá Mỹ Tân, xã Thanh Hải.

Vụ việc xảy ra lúc 11h ngày 12/9. Vào thời điểm trên, anh Đào Duy Luân (22 tuổi) trú thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, trong quá trình lao động trên tàu cá Hải Đăng mang số hiệu đăng ký NT 91360 bị ngạt khí. Được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận nhưng anh Luân đã tử vong.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, chủ tàu là ông Nguyễn Dân yêu cầu các thuyền viên vệ sinh các hầm chứa cá trên tàu để phục vụ cho chuyến đi biển tiếp theo.

tm-img-alt
Nạn nhân tử vong được gia đình đưa về nhà lo hậu sự 

Lúc này, các lao động gồm: Võ Minh Toản (20 tuổi), Nguyễn Nhân (22 tuổi), Lê Thành Lanh (20 tuổi), Nguyễn Văn Quang (41 tuổi) cùng có hộ khẩu thường trú tại thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải và Đào Duy Luân (22 tuổi) trú thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải, đã xuống hầm cá số 2 để tiến hành vệ sinh.

Khi 5 lao động vừa xuống khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt, do thành hầm cao nên các thuyền viên không thể tự ra ngoài. Phát hiện cả 5 người đều bất tỉnh, những người khác đã đưa các thuyền viên ra khỏi hầm và chuyển đến bệnh viện. Tuy nhiên, anh Đào Duy Luân đã không qua khỏi. 4 thuyền viên còn lại vẫn đang hôn mê, phải thở máy.

Tàu cá Hải Đăng mang số hiệu đăng ký NT 91360 do ông Nguyễn Dân (49 tuổi), trú thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải đứng tên chủ sở hữu.

Vào ngày 9/9, ông Dân cùng 17 thuyền viên là người địa phương xuất phát từ cảng cá Mỹ Tân và tiến hành đánh bắt hải sản, bán cho các tàu thu mua trên biển.

Khoảng 5h ngày 12/9, tàu cá Hải Đăng vào cảng cá Mỹ Tân để vá lưới và tiếp thêm nhiên liệu, thực phẩm, phục vụ cho chuyến đánh bắt tiếp theo thì xảy ra sự việc trên.

Công an huyện Ninh Hải đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi nạn nhân, đồng thời thu mẫu khí và mẫu nước tại hầm chứa số 2 để giám định.

Theo nhận định ban đầu, hầm cá của tàu cá Hải Đăng chứa hơn 100kg cá đang phân huỷ và giải phóng khí độc, do nắp hầm không được mở trong quá trình tàu di chuyển nên lượng oxy trong hầm không đủ cho hoạt động hô hấp của con người.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 1 người tử vong và 4 người nguy kịch do bị ngạt khí trong hầm tàu cá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới