Thứ năm, 28/03/2024 23:47 (GMT+7)

10 bác sỹ hiến máu cấp cứu sản phụ bị tai biến sau sinh

MTĐT -  Chủ nhật, 04/11/2018 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Giám đốc bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, người trực tiếp hiến máu cho biết sản phụ được truyền tổng cộng 30 đơn vị máu tương đương khoảng 8 lit máu

Một sản phụ bị tai biến nguy hiểm sau sinh vừa được cứu sống nhờ 30 đơn vị máu của 10 bác sỹ, kỹ thuật viên trực đêm tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Các bác sỹ bệnh viện sản nhi đã trắng đêm để cấp cứu bệnh nhân.

Sau khi sinh bé trai nặng gần 4kg, sản phụ Trần Thị Tốt (37 tuổi), thường trú tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh xuất hiện tình trạng tử cung co kém, băng huyết. Kết quả xét nghiệm cho thấy sản phụ bị rối loạn đông máu, sốc do mất máu quá nhiều. 

Bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, được điều trị tích cực tại khoa Sản, bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.

Các bác sỹ bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã chỉ định phẫu thuật cắt tử cung kèm truyền máu, truyền đạm, kháng sinh để giữ tính mạng cho sản phụ.

Đây là tai biến sản khoa nguy hiểm, diễn biến rất nhanh, đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được cấp cứu, truyền máu kịp thời.

Do bệnh nhân mất máu nhiều cộng với ca mổ diễn vào ban đêm nên kíp trực gồm 10 người là lãnh đạo, bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã hiến máu trực tiếp giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

10 bác sỹ đã hiến máu trực tiếp để cứu các bệnh nhân.

Bà Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, người trực tiếp hiến máu cho biết sản phụ được truyền tổng cộng 30 đơn vị máu tương đương khoảng 8 lít máu.

“Nếu như thời điểm đó không có máu tươi truyền và cầm máu cho sản phụ thì chắc chắn sản phụ sẽ nguy hiểm và có thể tử vong. Bởi chỉ có máu tươi, hồng cầu và platma tươi mới có thể cứu bệnh nhân. Do đó việc cho máu càng nhanh càng tốt. Đây là tình trạng khá phổ biến sau sinh ở bệnh viện sản nhi, nhưng là ca cấp cứu đặc biệt, tình trạng nguy hiểm nên các bác sỹ đã tình nguyện hiến máu để cứu sản phụ. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, được chuyển từ phòng đặc biệt sang phòng chăm sóc bình thường….”, bà Oanh cho biết.

Theo Vũ Miền
VOV-Đông Bắc
Bạn đang đọc bài viết 10 bác sỹ hiến máu cấp cứu sản phụ bị tai biến sau sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.