Thứ bảy, 20/04/2024 19:15 (GMT+7)

10 công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Ngọc Tuyên -  Thứ bảy, 27/05/2023 20:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bữa ăn ca trưa ngày 25/5, 10 công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình, khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình xuất hiện các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn, sốt, tiêu chảy... nghi do ngộ độc thực thẩm phải nhập viện.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Trần Văn Trắc, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa (Thái Bình), người trực tiếp tiếp nhận các bệnh nhân cho biết: Khoảng 16 giờ ngày 25/5, chúng tôi tiếp nhận một số bệnh nhân của Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình với các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn kèm theo sốt. Sau 2 giờ tiếp nhận, điều trị tích cực, một số bệnh nhận đi tiêu chảy, hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định trở lại, đã có 6 bệnh nhân xin xuất viện. Với những bệnh nhân đang điều trị, tùy vào sức khỏe chúng tôi sẽ cho xuất viện trong một vài ngày tới.

tm-img-alt
Các công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa khi có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Báo Thái Bình

Theo thông tin PV nắm được, ngay sau khi nắm được sự việc, chiều ngày 26/5, Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã có buổi làm việc với Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Lâm Chánh Đông, Giám đốc hành chính, Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình cho biết, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 25/5, Công ty tiếp nhận 1.017 suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm, tổ 32, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình cung cấp với các món ăn gồm: cơm, canh bí đao, tôm rán, trứng rán, rau cải xào.

Tối ngày 25/5, có 2 công nhân có triệu chứng đau bụng đi ngoài, buồn nôn... nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đến trưa ngày 26/5, 10 công nhân xin nghỉ làm việc và 19 công nhân xin xuống phòng y tế để thăm khám do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Sau khi uống thuốc, 19 công nhân đã quay trở lại làm việc.

tm-img-alt
Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm làm với Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Báo Thái Bình

Quá trình kiểm tra khu vực nhà ăn và lưu mẫu thức ăn của Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình, Đoàn kiểm tra phát hiện quy trình lưu mẫu thức ăn là sai quy định. Theo quy định, mỗi món ăn phải được lưu vào một mẫu riêng và được dán tem niêm phong, song các món ăn phía nhà cung cấp đều cho chung vào một khay, không có tem niêm phong đóng dấu xác nhận giữa nắp và thân hộp. Chưa kể, việc cập nhật ghi chép nhật ký lưu mẫu không duy trì thường xuyên.

Tại buổi làm việc, đại diện phía Công ty thừa nhận sai sót khi không kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc lưu mẫu thức ăn. Phía Công ty đã cử cán bộ và tổ chức công đoàn đến các bệnh viện thăm hỏi, động viên công nhân, đồng thời phối hợp lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, sáng ngày 26/5, Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình đã dừng sử dụng suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm cung cấp để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Sáng ngày 27/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục có buổi làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ và ăn uống Sao Hôm để kiểm tra quy trình chế biến, bảo quản thức ăn, thu thập tài liệu, chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra.

Bạn đang đọc bài viết 10 công nhân Công ty TNHH May HUALDA Thái Bình nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất