Thứ sáu, 26/04/2024 06:52 (GMT+7)

10 đường bay nội địa tái khởi động từ ngày 10-10

MTĐT -  Thứ tư, 06/10/2021 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

10 đường bay nội địa dự kiến sẽ khai thác từ 10/10, trong đó không có đường bay đi/đến Nội Bài (Hà Nội).

Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), sau khi triển khai xin ý kiến 21 tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay, tính đến ngày 6/10, cơ quan này đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 13 tỉnh, thành.

Trong đó, có 6 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch của Cục Hàng không gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); 4 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch là TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế.

Có 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai (dự kiến mở lại đường bay sau 15/10).

Như vậy, 10 địa phương có thể triển khai đường bay theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, với sự thống nhất toàn bộ hoặc từng phần.

Báo cáo của Cục Hàng không khẳng định, các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Các đường bay sẽ tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác.

tm-img-alt

10 đường bay nội địa dự kiến sẽ khai thác từ 10/10, trong đó không có đường bay đi/đến Nội Bài (Hà Nội). ( Ảnh: Internet)

Cục Hàng không cũng đề xuất giai đoạn ban đầu dự kiến từ 10/10/2021. Các giai đoạn tiếp theo sẽ triển khai theo quyết định của Bộ GTVT.

Tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương. Tần suất khai thác sẽ được Cục Hàng không phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký.

Cụ thể, 5 đường bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc và ngược lại với tần suất mỗi đường bay 4 chuyến/ngày, chia đều cho 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines.

3 đường bay từ Thanh Hóa đi Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Đường bay TP.HCM - Huế và ngược lại khai thác với tần suất 1 chuyến/tuần. Chiều từ Nghệ An đi TP.HCM khai thác 2 chuyến/tuần.

Hành khách đi máy bay là đối tượng không phải cách ly tập trung. Hành khách phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ.

Giai đoạn ban đầu, hành khách TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An trước khi đi máy bay cần xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu; khi đến nơi thực hiện tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, thực hiện 5K và xét nghiệm ARN hoặc xét nghiệm nhanh 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7; trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS CoV-2 thì xử trí theo quy định.

Từ giai đoạn 2 trở đi, không áp dụng giãn cách ghế trên tàu bay. Các đường bay kết nối các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay đồng ý tiếp nhận chuyến bay nội địa thường lệ chuyên chở hành khách mà không yêu cầu cách ly tập trung với tần suất quy định tại Quyết định số 1740.

Hoài Thu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 10 đường bay nội địa tái khởi động từ ngày 10-10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.