Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

10 ngàn người dự đại lễ phóng sinh hơn 5 tấn cá xuống sông Hồng

Vân Oanh -  Chủ nhật, 25/02/2018 19:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 25/2/2018 (nhằm ngày mùng 10 tháng giêng), tại khu vực sông Hồng trước đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội), hàng vạn người dân, phật tử ở một số tỉnh, thành đã phóng sinh hơn 5 tấn cá.

Với mong muốn nâng cao nhận thức và ý thức của Phật tử, người dân về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ sự đa dạng sinh học. Đại lễ phóng sinh mùng 10 tháng giêng tại khu vực sông Hồng trước đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã thu hút gần 10 ngàn người dân, phật tử.

Hơn 5 tấn cá được chuyển đến trước đình làng từ sáng sớm để phóng sinh. Để đặt được hơn 5 tấn cá này, người dân phải đi tìm nhiều mối tại các chợ để thu mua. Vì ý nghĩa của phóng sinh nên ban tổ chức không đặt mua tại những nơi bán đồ phóng sinh hay những trại cá giống.

Ngay sau được Thượng tọa Thích Chân Quang thuyết giảng về ý nghĩa Phóng sinh tại Chùa Kim Trúc (Làng Bát Tràng – Gia Lâm – Hà Nội) thì những con cá đã được thả xuống sông Hồng trong tiếng cầu nguyện của hàng vạn phật tử, người dân có mặt tại buổi lễ.

Lễ phóng sinh là một nghi lễ phổ biến trong đạo Phật, nhằm xây dựng lòng từ bi yêu thương chúng sinh, sự yêu thương muôn loài và mong muốn chúng sinh được hạnh phúc không chịu cảnh đau khổ lầm than. Ngoài ra những người đến tham gia còn cầu nguyện sự an lành trong năm mới, sự hướng thiện, sức khỏe an khang may mắn cho mọi người, mọi nhà.

Ghi nhận của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại đại lễ phóng sinh 5 tấn cá xuống sông Hồng:

Người dân, Phật tử đứng kín từ trong chùa ra ngoài đường để nghe giảng về ý nghĩa lễ phóng sinh

Những người khách Tây du lịch tại Bát Tràng cũng đứng lại để nghe giảng.

Người dân, Phật tử đứng kín từ trên bến nước xuống dưới thuyền để làm lễ phóng sinh cầu nguyện đầu năm mới.

Cá được đóng trong bao có nước và được bơm khí oxi

Những chú cá được Qúy Thầy và những người tham gia chú nguyện trước khi thả.

Cá được thả đi trong niềm hân hoan của người dân, Phật tử.

 Video phóng sinh hơn 5 tấn cá tại bến nước Đình Bát Tràng (Gia Lâm – Hà Nội):

Cá được đóng trong bao có nước và được bơm khí oxi

Được biết phóng sinh có những loại cá như cá trôi, chép, mè, rô, tất cả đều được kiểm định trước khi thả về với môi trường...

Bạn đang đọc bài viết 10 ngàn người dự đại lễ phóng sinh hơn 5 tấn cá xuống sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.