Thứ ba, 23/04/2024 19:36 (GMT+7)

10 vùng biển trong xanh tận đáy, không du lịch hè thì hơi phí

MTĐT -  Thứ tư, 27/04/2022 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau đây là danh sách những bãi biển đẹp và được nhiều người yêu thích nhất Việt Nam, phù hợp cho chuyến du lịch hè 2022, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

Không gì phù hợp với chuyến du lịch hè hơn là kì nghỉ bên bờ biển, đặc biệt là vào dịp lễ 30/4 - 1/5 này. Việt Nam ta nổi tiếng là có những bãi biển đẹp, yên bình và khá an toàn, phù hợp để du lịch cùng gia đình, bạn bè hay người yêu.

Cát Bà (Hải Phòng)

Có thể nói, bãi biển Cát Bà là nơi người miền Bắc thường tin tưởng "gửi gắm" mùa hè của mình. Biển Cát Bà trong xanh và êm dịu, xứng danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”.

Hạ Long - Cô Tô (Quảng Ninh)

Quen nhưng không cũ, Hạ Long là chốn sơn thủy hữu tình cho chuyến du lịch hè thêm đáng nhớ. Hoạt động giải trí tại Hạ Long đang được chú ý dạo gần đây là nghỉ dưỡng, thưởng cảnh vịnh trên những chiếc du thuyền hạng sang.

Ảnh: @minhphuong.mipu
Ảnh: @minhphuong.mipu

Là điểm đến gần gũi với du khách trong mùa hè, Cô Tô vẫn chưa bao giờ "hạ nhiệt" nhờ vẻ đẹp trong trẻo, hữu tình.

Ảnh: @hongmeo.h
Ảnh: @hongmeo.h

Hang Rái (Ninh Thuận)

Hang Rái - báu vật của Ninh Thuận sẽ mang đến chuyến du lịch hè đầy tính phiêu lưu, li kì. Với hình thù lạ mắt và bờ biển xanh đến khó tin, nơi đây sẽ là điểm đến "vàng" của nhiếp ảnh gia, blogger hay người trẻ thích khám phá.

Mũi Né, Phan Thiết, Phú Quý (Bình Thuận)

Bạn có thể ghé thăm nơi này vào tất cả các tháng trong năm, nhưng đẹp nhất là vào tháng 6 và tháng 7. Biển Phan Thiết, Mũi Né nổi tiếng với bờ cát trắng khá "ăn ảnh".

Ảnh: @go4theglobe
Ảnh: @go4theglobe

Vớidiện tích 17,82 km2, Phú Quý hiện nay đang trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Bình Thuận.Nhìn từ phía Đông của đảo, ta thấy đảo nổi lên như một con rồng đang cuồn cuộn trên mặt nước với sóng biển. Nhìn từ phía Bắc đảo giống như con cá Thu và nếu nhìn từ phía Tây Nam, đảo Phú Quý như một con cá voi khổng lồ trồi lên mặt nước.

Phú Quý hiện nay đang trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Thu Hà
Phú Quý hiện nay đang trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Thu Hà

Cù Lao Chàm - Cửa Đại (Quảng Nam)

Cửa Đại được xem là bãi biển đẹp nhất Quảng Nam. Bạn có thể kết hợp tham quan Đà Nẵng và tận hưởng mùa hè của mình ở biển Cửa Đại.

Biển Cửa Đại từ trên cao nhìn xuống. Ảnh: @mindofsteffan
Biển Cửa Đại từ trên cao nhìn xuống. Ảnh: @mindofsteffan

Bên cạnh đó, Cù Lao Chàm – “hòn ngọc giữa biển Đông” dịu dàng và ít sôi động hơn.

Thiên Cầm (Hà Tĩnh)

Thiên Cầm nghĩa là “đàn trời”. Bãi biển này tuy không lộng lẫy như những nơi khác nhưng yên ả, dịu dàng như một khúc nhạc từ trời và biển.

Bình Hưng - Bình Ba - Bình Lập - Bình Tiên (Cam Ranh)

Nhóm đảo tứ Bình nổi tiếng với làn nước trong xanh như ngọc, cảnh vật hoang sơ và quyến rũ.

Đảo Bình Hưng. Ảnh: @haty2711
Đảo Bình Hưng. Ảnh: @haty2711

Nhiều du khách yêu thích tứ Bình không chỉ vì vẻ đẹp mầu nhiệm của chúng, mà còn là bởi lượng hải sản tươi sống, những hoạt động giải trí, thưởng cảnh thú vị như câu mực, bơi thuyền, lặn bắt nhum...

Bình Lập. Ảnh: @_em.utti_
Bình Lập. Ảnh: @_em.utti_

Vịnh Ninh Vân (Nha Trang, Khánh Hòa)

Được nhiều người nổi tiếng ghé thăm, nơi đây được du khách tôn vinh là vịnhbiển đẹp nhất nhì của Nha Trang.

Bảo Thy ở vịnh Ninh Vân. Ảnh: @baothy.tran
Bảo Thy ở vịnh Ninh Vân. Ảnh: @baothy.tran

Tuy Nha Trang là vùng tập trungkhai thác du lịch sôi động, mạnh mẽ song Ninh Vân vẫn còn giữ lại được nét đẹp nguyên sơ, không chịu nhiều tác động của con người.

Phú Quốc - Nam Du (Kiên Giang)

Phú Quốc khôngchỉ nổi tiếng với các bãi biển đẹp, hoang sơ mà còn là điểm ngắm hoàng hôn "đỉnh" ở Việt Nam. Nơi đây phù hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng vì có nhiều resort, khách sạn sang trọng. Bãi biển nổi bật ở Phú Quốc là Bãi Thơm, Bãi Sao...

Hoang sơ và bình dân hơn, đảo Nam Du thích hợp với những chuyến"đi trốn" của du khách trẻ năng động, thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên.

Bãi biển đẹp ngất ngây ở Nam Du. Ảnh: @daniel.thewanderer
Bãi biển đẹp ngất ngây ở Nam Du. Ảnh: @daniel.thewanderer

Côn Đảo, Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Được nhiều du khách ưa chuộng vì giá cả phải chăng và sôi động, Vũng Tàu làthành phố biển hứa hẹn mộtdu lịch hè hấp dẫn, dễ di chuyển và ghé thăm khi không có thời gian.

Ngược lại, Côn Đảo sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng lãng mạn với vị trí tách biệt, bờ biển đẹp và yên tĩnh.

Côn Đảo. Ảnh: @todidau
Côn Đảo. Ảnh: @todidau

Hy vọng bạn sẽ có được chuyến du lịch hè khó quên với những bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam kể trên.

Bạn đang đọc bài viết 10 vùng biển trong xanh tận đáy, không du lịch hè thì hơi phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới