Thứ sáu, 29/03/2024 20:12 (GMT+7)

100 chiếc nắp cống thành tranh vẽ bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 13/10/2022 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân phường 2, quận Phú Nhuận những ngày qua rất ngạc nhiên khi thấy nắp cống trên đường Trường Sa bỗng hóa thành những bức tranh kèm thông điệp bảo vệ môi trường.

Từ đầu tháng 10, dọc tuyến đường Trường Sa thuộc quận Phú Nhuận (TP.HCM), người dân bắt gặp hình ảnh một số bạn trẻ cần mẫn trang trí cho những chiếc nắp cống từ sáng sớm đến chiều tối. Đó là Dương Quốc Thắng, Phạm Đình Hải Quân (Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM), Trần Tố Quyên (Đại học Công nghệ TP.HCM)...

tm-img-alt
Người dân thích thú khi thấy các bạn trẻ vẽ tranh trên nắp cống quanh khu.

Ông Trần Hữu Thiện, chủ tịch UBND phường 2 cho biết, nhận thấy tình trạng người dân xả rác bừa bãi, đổ trộm rác gia tăng trên địa bàn, đặc biệt là quanh các miệng cống thoát nước, phường đã áp dụng nhiều phương pháp ngăn chặn khác nhau nhưng không có kết quả.

Từ tháng 8, các cán bộ phường nảy ra sáng kiến phối hợp cùng nhóm sinh viên của ĐH Mỹ thuật thử nghiệm việc vẽ tranh, kèm thông điệp nhắc nhở giữ gìn vệ sinh môi trường cho khoảng 30 nắp cống trên đường Trường Sa. Từ khi xuất hiện những bức tranh vẽ, người dân dần ý thức hơn, có người đem rác tới nhưng thấy nắp cống sạch đẹp họ ngượng ngùng xách túi rác quay đi. Thấy việc làm này có hiệu quả, các sinh viên triển khai tiếp và đã "hóa tranh vẽ" cho 100 nắp cống.

Những ngày này thời tiết ở TP.HCM "sáng nắng, chiều mưa" nên các bạn thêm phần vất vả. Dẫu vậy, Hải Quân chia sẻ: “Bọn mình tranh thủ vẽ từ sớm, lúc nào mưa to quá thì gom đồ đạc chạy trú dưới hiên nhà dân. Tụi mình cố gắng để hoàn thiện những chiếc nắp cống, vừa trang trí cho đường phố thêm đẹp mà còn khuyến khích người dân không xả rác”.

Và dưới bàn tay của các họa sĩ trẻ, những bức tranh ngộ nghĩnh kèm thông điệp ý nghĩa như “Thả cá đừng thả rác” hay “Hãy xấu hổ vì rác trên đường” ... in trên những nắp cống dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã gây nhiều sự chú ý, thu hút người đi đường.

tm-img-alt
Từng nét vẽ dễ thương trên nắp cống

Chú Vũ Duy Chinh (ở phường 7, quận Phú Nhuận) tấm tắc khen ngợi khi đi ngang những nắp cống được trang trí, chú bộc bạch: “Tôi rất phấn khởi trước những công trình như thế này, vừa khiến đường sá thêm đẹp mà còn hạn chế xả rác thì còn gì bằng”.

Nhóm họa sĩ trẻ phối hợp với UBND phường 2, quận Phú Nhuận làm đẹp nắp cống. “Phường sẽ triển khai vẽ ba bức tranh tường lớn ở dọc tuyến đường Trường Sa để tránh nạn vẽ bậy. Đồng thời sẽ phát động phong trào trồng cây xanh ở các bồn hoa xung quanh kênh để xây dựng mỹ quan khu phố xanh - sạch - đẹp”, ông Trần Hữu Thiện, chủ tịch UBND phường 2, quận Phú Nhuận, thông tin thêm.

tm-img-alt

Tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè từng được xem là “điểm đen” về xả rác, đổ trộm rác. Giờ đây các bạn trẻ cùng nhau dùng sơn, cọ vẽ lên các nắp cống những bức họa về Trái đất, các hoạt động bảo vệ môi trường với đủ màu sắc sinh động. Những hình ảnh này nhắc nhở mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, truyền đi thông điệp sống xanh, xây dựng mỹ quan thành phố.

An Na

Bạn đang đọc bài viết 100 chiếc nắp cống thành tranh vẽ bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới