Thứ ba, 19/03/2024 11:10 (GMT+7)

"1001 mẫu bánh độc đáo" từ trong ra ngoài mỗi dịp Trung thu

MTĐT -  Thứ sáu, 17/09/2021 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nhiều hoạt động cho lễ Trung thu còn hạn chế nhưng thị trường bánh trung thu luôn nhộn nhịp với nhiều loại nhân mới lạ, bánh trung thu handmade đang dần lên ngôi.

Các loại bánh độc đáo được làm bởi các thợ làm bánh ở Việt Nam

1. Bánh trung thu vẽ tranh dân gian

Yêu thích làm bánh từ khi còn là sinh viên, Dương đã từ bỏ công việc ổn định tại ngân hàng để theo đuổi đam mê thời trẻ.

Theo thông tin từ Zing, Thùy Dương (TP.HCM) cho biết tranh thủ thời gian nghỉ dịch ở nhà đã tự tay làm bánh Trung thu có vỏ ngoài là những bức tranh vẽ tay trên nền đậu xanh.

Thị trường bánh trung thu 2021: Những mẫu bánh độc đáo từ trong ra ngoài trước nay chưa từng có - Ảnh 1.
Bánh trung năm năm nay xuất hiện mẫu bánh độc đáo với tranh vẽ dân gian trên mặt bánh.
Thị trường bánh trung thu 2021: Những mẫu bánh độc đáo từ trong ra ngoài trước nay chưa từng có - Ảnh 2.
Tranh vẽ trên bánh rất phong phú, từ tranh dân gian đến tranh của các họa sĩ nổi tiếng.

2. Bánh trung thu 3D nhiều màu sắc:

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

3. Bánh trung thu hương vị phở

Một khách sạn ở Sài Gòn mới tạo ra loại bánh trung thu vị nhân tinh chế từ công thức “phở chọc trời”. Loại bánh này được làm từ những nguyên liệu siêu đắt đỏ như: thịt bò Wagyu nhập khẩu từ Nhật với giá 3-7 triệu đồng/kg, đuôi, nạm và xương bò Úc hòa quyện cùng 4 loại thảo mộc đặc biệt,... được chế biến trong vòng 55 giờ.

tm-img-alt
Ảnh: Báo Quảng Nam

Giá loại bánh trung thu này từ 980.000-1.800.000 đồng/hộp 

4. Bánh trung thu rau câu trà sữa trân châu

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Bánh trung thu rau câu vị trà sữa trân châu đường đen đang gây sốt thị trường. Loại bánh này được làm từ bột rau câu, trà sữa, trân châu, đường, có vị ngọt thanh mát, ăn không bị ngán, lại khá béo ngậy, thơm mùi trà sữa, trân châu dai giòn sần sật. Giá loại bánh trung thu này khoảng 20.000-30.000 đồng/chiếc 

5. Những chiếc bánh trung thu mềm như bánh thạch với các họa tiết nổi 3D trông rất hấp dẫn

Thị trường bánh trung thu 2021: Những mẫu bánh độc đáo từ trong ra ngoài trước nay chưa từng có - Ảnh 8.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

6. Bánh trung thu nhân xôi xéo bé ngậy

tm-img-alt

Loại nhân này có thể gọi là ngon với những ai thích ăn xôi xéo và chịu được mùi mỡ hành. Ngược lại, cũng có một số người không đánh giá cao hương vị này, cho rằng đây là sự kết hợp “vô duyên”, không phù hợp.

7. Bánh trung thu nhân Xoài độc đáo

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khi nghe tên bánh trung thu nhân xoài, có thể bạn sẽ hy vọng rằng đây là sự kết hợp rất cân bằng giữa vỏ bánh nướng khô bên ngoài và một lớp sốt xoài mềm mịn, thơm vị chua ngọt bên trong.

Nhưng khi cắt bánh ra thì hoàn toàn ngược lại, phần lớn nhân bên trong lại là dừa khô sợi và chỉ “tô điểm” bằng vài miếng xoài dẻo chứ không phải xoài tươi. Có lẽ nhà sản xuất nên đặt tên món này là bánh trung thu nhân dừa xoài sấy dẻo mới đúng!

8. Bánh trung thu hình động vật ngộ nghĩnh 

tm-img-alt
Bánh thu hanmade hình hải cẩu cực kì đáng yêu

9. Bánh trung thu có vỏ màu đen, được làm từ cà phê hoặc than tra

Thị trường bánh trung thu 2021: Những mẫu bánh độc đáo từ trong ra ngoài trước nay chưa từng có - Ảnh 9.
Ngoài sự độc đáo về hình thức, nguyên liệu làm vỏ bánh cũng được sáng tạo. Đây là mẫu bánh được làm từ cà phê.
Thị trường bánh trung thu 2021: Những mẫu bánh độc đáo từ trong ra ngoài trước nay chưa từng có - Ảnh 10.
Còn mẫu bánh này được làm từ than tre.

10. Bánh trung thu 12 con giáp

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Không chỉ là những chiếc bánh hình tròn hay vuông, bánh trung thu giờ đây còn có thêm nhiều hình dạng mới từ động vật, hoa lá. Trong đó có bánh trung thu 12 con giáp luôn tạo sức “hot”, đòi hỏi sự khéo léo cũng như hoàn toàn thủ công nên thu hút khá nhiều người mua.

11. Bánh trung thu thanh long

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mùa trung thu năm nay, một thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng đã cho ra đời món bánh trung thu được làm từ thanh long với màu hồng lạ mắt. Bánh trung thu thanh long có giá 573.000 đồng/hộp, tức 143.000 đồng/chiếc.(Ảnh: GiadinhNet)

Các loại bánh trung thu độc lạ trên thế giới (ở đây là Trung Quốc và Nhật Bản)

 Bánh trung thu sushi

tm-img-alt

Vỏ bánh là cơm trắng trộn dấm truyền thống, nhân bên trong có thể làm theo tuỳ sở thích của khách hàng, nhưng chủ đạo vẫn là lươn nướng Nhật, hàu Nhật chiên xù, cá hồi, tôm trứng muối cùng các loại trứng cá. Bánh trung thu sushi có thể làm chín hoặc sống theo sở thích của khách hàng.

Bánh trung thu sushi có giá khoảng 1,5 triệu đồng/hộp 4 chiếc (Ảnh: Dân Trí)

Bánh trung thu xen màu

tm-img-alt

Bánh trung thu xen màu này là một loại bánh dẻo cách điệu với nhiều màu sắc xen kẽ khác nhau, tưởng chừng như đơn giản mà lại đầy công phu đó nha. Loại bánh này cũng có nét hơi giống như bánh namagashi - một loại bánh truyền thống của Nhật khá nổi tiếng.

Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng

10 loại bánh trung thu độc lạ của Trung Quốc - 1

Bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng là những hương vị cổ điển truyền thống nhất ở Trung Quốc. So với các hương vị thông thường khác, bánh trung thu nhân hạt và thịt lợn nướng đắt hơn nhiều. Những loại bánh này có nhân chứa đầy đủ các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, và hạt dưa, vừng và hạt bí ngô cùng thịt lợn nướng.

Hầu hết người Trung Quốc, đặc biệt là người cao niên đều yêu thích loại bánh này.

Bánh trung thu hải sản

10 loại bánh trung thu độc lạ của Trung Quốc - 11

Bánh trung thu hải sản đắt hơn các loại bánh trung thu truyền thống khác. Như tên gọi của, loại bánh này có nhân hải sản như bào ngư và rong biển. Món bánh này có vị tươi và hơi mặn. Nếu bạn không thích bánh trung thu ngọt thì hãy trải nghiệm bánh trung thu mặn.

Bánh Trung Thu vị bún ốc

Bánh Trung Thu vị bún ốc được một công ty ở Quảng Tây, Trung Quốc cho ra mắt vào trung thu năm 2020. Đặc sản bún ốc Liễu Châu này vốn là một món ăn nổi tiếng nhiều người ưa thích của thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, món sở hữu hương vị “đặc biệt” bởi vậy khá kén người ăn. Chính vì lý do đó, người ta đã đưa hương vị của món bún ốc vào chiếc bánh Trung Thu truyền thống để bánh trung thu thêm đặc biệt.

Bánh trung thu nhân tôm

Loại bánh Trung thu nhân tôm xuất hiện ở Trung Quốc từ 5 năm trước và đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý. Mỗi phần nhân bánh có 4 con tôm, một ít nấm bào ngư và rau.

Bánh Trung Thu nhân chao (đậu nhự)

Chao hay còn gọi là đậu nhự là một loại đậu phụ lên men có vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng. Bánh Trung Thu nhân chao vốn là một món ăn vặt đặc sản của vùng Triều Sán, Quảng Đông, thường được dùng trong những bữa trà chiều của người dân địa phương.

Dù các loại bánh trung thu luôn được biến tấu theo từng năm nhưng những nét đẹp và đặc biệt của vị bánh truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng mỗi dịp lễ Trung thu về..../.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "1001 mẫu bánh độc đáo" từ trong ra ngoài mỗi dịp Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.