Thứ bảy, 20/04/2024 13:39 (GMT+7)

1.074 căn hộ của dự án Westgate Bình Chánh đủ điều kiện bán

PV -  Thứ hai, 20/09/2021 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản số 8944 gửi đến Công ty TNHH Western City về việc bán hoặc cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, ngày 21/7, Công ty TNHH Western City đã có văn bản số 30/2021 gửi đến Sở Xây dựng TP.HCM thông báo điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 1.074 căn hộ ở dự án khu Trung tâm thương mại – dịch vụ, nhà ở thuộc thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (tên thương mại là Westgate Bình Chánh).

tm-img-alt

Phối cảnh của dự án Westgate Bình Chánh

Theo Sở Xây dựng, căn cứ quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và các pháp lý liên quan, thì 1.074 căn hộ thuộc khối A và khối B đã đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, do chủ đầu tư đã thế chấp quyền sử dụng đất dự án nói trên, nên Sở Xây dựng yêu cầu trước khi bán/cho thuê, mua nhà ở 1.074 căn hộ này, chủ đầu tư phải thay đổi nội dung đăng ký và rút bớt tài sản thế chấp hoặc chủ đầu tư, bên mua, bên nhận thế chấp có thỏa thuận khác theo quy định của pháp luật.

Chủ đầu tư phải đảm bảo điều kiện theo yêu cầu của ngân hàng để được phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính với khách hàng, khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ cam kết.

Văn bản của Sở Xây dựng cũng yêu cầu huy động lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng không quá 70% giá trị hợp đồng, khi nhà chưa được bàn giao cho khách mua, và không quá 95% khi chưa hoàn tất Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất.

Được biết, dự án Westgate Bình Chánh có diện tích đất hơn 31.000 m2 với 1.997 căn hộ, trong đó khối A có 533 căn, khối B 541 gồm căn, khối C 490 căn và khối D 433 căn (khối A, B đã thi công xong phần móng, khối C, D chưa thi công). Dự án này do Công ty TNHH Western City (số 30 Nguyễn Thị Diệu, P.Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Ngày 27/9/2019, Công ty TNHH Western City về tay Công ty CP Quản lý và Phát triển Gia Khánh, do ông Nguyễn Bá Sáng làm người đại diện theo pháp luật. Cũng trong ngày 27/9/2019, Tập đoàn bất động sản An Gia (nơi ông Nguyễn Bá Sáng đang làm Chủ tịch HĐQT), công bố đã hoàn tất thủ tục để nhận chuyển nhượng 100% dự án nói trên.

Bạn đang đọc bài viết 1.074 căn hộ của dự án Westgate Bình Chánh đủ điều kiện bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ