Thứ năm, 25/04/2024 07:24 (GMT+7)

11 Họa sĩ triển lãm tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

Ngã Du Tử -  Thứ bảy, 18/07/2020 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 16/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm của 11 họa sĩ với chủ đề “Kết nối”.

Đây là phòng triển lãm tranh chuyên nghiệp của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, cũng là hoạt động thường xuyên của bảo tàng nhằm hỗ trợ cho các họa sĩ đam mê trong sáng tác hội họa có nơi triển lãm tranh của mình.

 Giám Đốc Bảo tàng MT TP.HCM Trần Thanh Bình phát biểu khai mạc

Tham dự triển lãm là sự có mặt của đông đảo họa sĩ, các fan hâm mộ hội họa và các báo đài. Đặc biệt là sự tham dự của ông Trần Thanh Bình- Giám đốc và bà Họa sĩ Nguyễn Kim Phiến -Phó Giám đốc chuyên môn Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. 

Hs Trần Vĩnh Thịnh- Đại diện nhóm Kết nối phát biểu

 Đông đảo PV các báo, đài tham dự triển lãm 

11 họa sĩ tham dự triển lãm lần này đa số là phía Bắc và miền Trung, duy nhất chỉ có 1 họa sĩ tại TP.HCM, đó là các Họa sĩ: Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Quý (Huế), Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn), Nguyễn Ngần (Hà Nam), Lý Văn Vinh (Hưng Yên), Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc), Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Tùng (Hà Nội), Bùi Ngoan (Thanh Hóa), Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình), Đinh Ngọc Thắng (TP.HCM).

Họa sĩ Nguyễn Kim Phiến -Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM và các họa sĩ

Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh, người kết nối các họa sĩ để có cuộc triển lãm này chia sẻ: “Kể từ khi thành lập năm 2017, đến nay chúng tôi đã có 11 thành viên và đây là lần thứ 4 chúng tôi tổ chức triển lãm. Những lần trước chúng tôi chỉ tổ chức ở Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền, Hà Nội) của Hội Mỹ thuật Việt Nam, lần này chúng tôi nỗ lực vào tận Sài Gòn để thay đổi không gian và cũng để kết nối thêm với họa sĩ miền Nam và TP.HCM. Hy vọng sắp tới các họa sĩ sẽ nhiều hơn, chắc chắn triển lãm sẽ phong phú hơn. Kỳ này chúng tôi đã trưng bày được 60 tác phẩm với nhiều thể loại, chất liệu”.

 Tranh tham dự triển lãm 

Trao đổi với chúng tôi, Họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh nói: “Nếu như tôi và họa sĩ Võ Văn Quý vẫn theo lối trừu tượng của mình, thì các họa sĩ khác có hướng đi riêng của họ…Chúng tôi rất trân trọng nhau, tất cả đều đoàn kết vui vẻ, mục đích là đem đến cho người thưởng ngoạn và đồng nghiệp những cảm xúc, ý tưởng bằng hội họa thông qua màu sắc”

Sau đại dịch Covid-19, hội họa TP.HCM đã có phần khởi sắc. Trước đó ngày 26/5/2020 tại 218A Pasteur- Q3, TP.HCM, CLB Mekong Art đã phối hợp với Hội Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức khai mạc triển lãm khá thành công.

Với một thành phố năng động nhất nước, chúng ta có quyền hy vọng càng ngày càng có nhiều nhóm hoạt động nghệ thuật, để cư dân và những người đang làm việc tại thành phố này tiếp tục được thưởng lãm những bức tranh nghệ thuật tài hoa,  không chỉ riêng là họa sĩ của TP.HCM mà của tất cả họa sĩ cả nước hội tụ về.

Bạn đang đọc bài viết 11 Họa sĩ triển lãm tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành