Thứ bảy, 20/04/2024 14:22 (GMT+7)

11 trường quốc tế tại Hà Nội là những trường nào?

MTĐT -  Thứ ba, 20/08/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

11 trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội là những trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài dạy theo chương trình quốc tế…...

Trong danh sách 11 trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội không có tên trường Gateway. Ảnh minh họa - N.Dương.

Sau sự việc xảy ra tại trường Gateway, nhiều thông tin mập mờ về việc có hay không các trường quốc tế là "tự phong" để thu hút học sinh. 

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang thông tin, theo thống kê chính thức của sở, đến nay trên địa bàn thành phố chỉ có 11 trường theo quy định được gọi là trường quốc tế, còn các trường khác là có yếu tố nước ngoài chứ không phải trường quốc tế.

11 trường quốc tế tại Hà Nội gồm: Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội; Trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế Singapore; Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội và Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đây là các trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và đã đăng ký hoạt động với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Các trường này dạy chương trình quốc tế cho học sinh người nước ngoài sống tại Việt Nam và cả học sinh người Việt Nam, với tỷ lệ không quá 49% tổng số học sinh.

Bên cạnh đó, Hà Nội hiện có 25 trường dạy một phần chương trình quốc tế hoặc chương trình tích hợp. Trong đó, có nhiều trường không có danh xưng quốc tế như Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam...

Ông Lê Ngọc Quang cũng nhấn mạnh, dù là trường quốc tế khẳng định hay trường có chương trình tích hợp cũng đều phải thực hiện các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết thêm, trong thời gian tới sở sẽ tiếp tục rà soát toàn bộ các trường có yếu tố nước ngoài nhằm quy định rõ hơn về tên gọi và có chế tài xử lý theo đúng quy định đối với những trường vi phạm để đảm bảo quyền lợi cho người học.  

Trước đó, cũng lên tiếng về khái niệm trường quốc tế, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Phạm Quang Hưng khẳng định, nếu tên trường trong quyết định cho phép thành lập không có chữ "quốc tế" mà trường tự thêm vào là đã thực hiện sai quy định.

Cụ thể, việc đặt tên các trường đã được quy định rõ trong Điều lệ trường của các cấp học và Nghị định số 86/2018/NĐ-CP như: tên trường phải bao gồm các yếu tố cấu thành được sắp xếp theo trật tự: trường, cấp học hoặc trình độ đào tạo và tên riêng, cũng như không vi phạm thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Tuy nhiên, tên gọi nhà trường chưa nói lên tất cả. Do đó, theo ông Hưng, phụ huynh khi lựa chọn trường cần xem xét đầy đủ các thông tin như: chương trình giáo dục và ngôn ngữ giảng dạy, giáo viên, cơ sở vật chất, vốn đầu tư, mô hình quản trị…về nhà trường thông qua nhiều kênh khác nhau.

Liên quan đến vấn đề này, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục.

Theo VnEconomy

Bạn đang đọc bài viết 11 trường quốc tế tại Hà Nội là những trường nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ