Thứ năm, 28/03/2024 23:42 (GMT+7)

12 phóng viên và các hãng truyền thông đưa tin về biến đổi khí hậu được vinh danh

MTĐT -  Thứ năm, 07/10/2021 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một dự án truyền thông toàn cầu của Mỹ chuyên cung cấp thông tin về tình trạng Trái Đất ấm lên, đã tôn vinh 12 phóng viên và các hãng truyền thông của thế giới tích cực đưa tin về tình trạng biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Những tác phẩm về BĐKH giúp chúng ta có ý thức hơn với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. Ảnh: Internet

Hãng tin AFP của Pháp và tờ The Guardian của Anh vinh dự có tên trong danh sách trao giải, được bình chọn từ gần 600 tác phẩm báo chí dự thi.

Tác phẩm giành giải của The Guardian là một sản phẩm báo chí đa phương tiện, cho phép độc giả nghe được âm thanh của những tảng băng trôi tan chảy ở Nam Cực.

Trong khi đó, Josh Edelson, phóng viên ảnh của AFP thường trú tại bang California (Mỹ) phụ trách thông tin về vấn nạn cháy rừng, đã giành giải thưởng với phóng sự ảnh "Heart of Fire."

Qua ống kính của phóng viên ảnh này, người xem có cái nhìn cận cảnh về thực trạng cháy rừng tại Mỹ.

Phóng sự ảnh ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong các vụ cháy rừng kinh hoàng vào tháng 9/2020, được ban giám khảo miêu tả là "đã chớp được" những dấu ấn "địa ngục" và lột tả chân thực cảm xúc của những người lính cứu hỏa cũng như dân thường phải đi sơ tán khẩn cấp./.

Ngọc Khánh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 12 phóng viên và các hãng truyền thông đưa tin về biến đổi khí hậu được vinh danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.